Trân trọng các góp ý cho dự thảo văn kiện Đại hội XIII

Ngày 8-12, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị để tiếp thu ý kiến đóng góp của các đảng bộ trực thuộc trung ương, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH), MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị-xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Cuộc họp diễn ra nhằm thảo luận, cho ý kiến hoàn chỉnh dự thảo lần cuối các văn kiện, chuẩn bị trình Hội nghị Trung ương 14, khóa XII, xem xét, quyết định, hoàn tất việc chuẩn bị dự thảo các văn kiện tại Đại hội XIII của Đảng.

Trân trọng các góp ý cho dự thảo văn kiện Đại hội XIII ảnh 1
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: TTXVN

Có sự đổi mới, bảo đảm chất lượng cao

Bộ Chính trị, Ban Bí thư hoan nghênh, cám ơn các lão thành cách mạng, các ĐBQH, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị-xã hội, các cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu, tâm huyết, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với Đảng, với nhân dân và đất nước.

Đa số ý kiến đóng góp cho rằng dự thảo các văn kiện được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, khoa học, thận trọng, kỹ lưỡng, có sự đổi mới, bảo đảm chất lượng cao. Dự thảo các văn kiện đã phản ánh khách quan, toàn diện, sát với tình hình thực tế những kết quả đã đạt được, những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém còn tồn tại và nguyên nhân, bài học kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, các văn kiện cũng dự báo tình hình, xu hướng phát triển của đất nước và thế giới trong thời gian tới, từ đó xác định đúng và trúng những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, khá cụ thể để phát triển đất nước nói chung và các ngành, lĩnh vực nói riêng.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thống nhất cho rằng dự thảo các văn kiện trình đại hội lần này đã quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển; trên cơ sở phát huy tối đa dân chủ, lắng nghe các ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, cán bộ, đảng viên và nhân dân; lựa chọn, chắt lọc, tham khảo các đề xuất tâm huyết, trách nhiệm; kết tinh trí tuệ và sức sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Nhiều ý kiến tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm

Kết luận cuộc họp, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định báo cáo chính trị là báo cáo trung tâm, các báo cáo khác phải thống nhất với báo cáo trung tâm. Thời gian còn lại rất ngắn nên các tổ biên tập, tiểu ban cần tập trung, khẩn trương hoàn thiện các dự thảo văn kiện, bảo đảm nội dung chuẩn xác.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước lưu ý các tổ biên tập phải hết sức trân trọng, lắng nghe và nghiêm túc tiếp thu ý kiến xác đáng của các nhà khoa học, trí thức, các tầng lớp nhân dân, góp phần hoàn thiện dự thảo các văn kiện; cần thận trọng cân nhắc kỹ lưỡng, chuẩn xác, tập trung cao nhất cho công việc này, coi đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu.

Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, cán bộ, đảng viên, nhân dân rất quan tâm và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trí tuệ, trách nhiệm, thể hiện quyền dân chủ thực sự.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước chân thành cám ơn các ý kiến đóng góp, đồng thời nhấn mạnh “hết sức tiếp thu các ý kiến xác đáng”. Báo cáo tại đại hội, tức là báo cáo về các văn kiện trình đại hội, phải tổng hợp được tất cả báo cáo khác, chính xác, ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu.

Theo Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, “văn kiện là văn bia, lưu lại mãi về sau”, vì vậy việc xây dựng, hoàn thiện văn kiện phải phản ánh tiếng nói chung, thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của Đảng và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Dự thảo văn kiện đại hội lần này được chuẩn bị kỹ lưỡng, góp phần vào thành công Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm