Trại heo giống gây ô nhiễm

Dù mọi người đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu nhưng cơ quan chức năng chưa giải quyết”. Nhiều người dân phường Linh Xuân, quận Thủ Đức phản ánh với Pháp Luật TP.HCM.

Ông Phạm Văn Ngọc (khu phố 1) cho biết thêm: Càng ngày mùi hôi thối càng tăng. Khổ sở nhất là bà con ở đường số 6, mỗi khi mưa xuống phân heo theo ống cống tràn cả vào nhà. Ngay sát vách xí nghiệp còn có Trường Tiểu học Xuân Hiệp và các cháu học sinh cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Theo Phòng TN&MT quận Thủ Đức, cuối năm 2011, xí nghiệp này đã xả nước thải vượt tiêu chuẩn, quy chuẩn và bị xử phạt 5 triệu đồng. Phòng đã yêu cầu xí nghiệp có biện pháp khắc phục nhưng tình hình chưa chuyển biến.

Trại heo giống gây ô nhiễm ảnh 1

Nhiều năm nay người dân phường Linh Xuân phải sống chung với mùi hôi thối thải ra từ trại heo này. Ảnh: VIỆT HOA

Ông Nguyễn Văn Tân, Giám đốc Xí nghiệp Heo giống cấp 1, cho hay xí nghiệp đã tồn tại từ lâu, khi dân cư còn thưa thớt. Trên địa bàn phường Linh Xuân trước đây còn có trại heo Đồng Hiệp cũng thuộc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn. Năm 2004, TP quyết định di dời các trại heo này ra xa khu dân cư nhưng chỉ có trại Đồng Hiệp được dời tới huyện Củ Chi.

“Chúng tôi cũng rất muốn được di dời sớm. Hiện quy hoạch và thiết kế trại heo đã được TP phê duyệt với quy mô 25 ha tại Nông trường Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi. Nhưng do khó khăn về kinh phí nên phải tới năm 2014 xí nghiệp mới được di dời” - ông Tân thông tin.

Cũng theo ông Tân, trong thời gian chờ di dời xí nghiệp sẽ đầu tư thêm hầm biogas, đồng thời sử dụng thức ăn có chứa chất làm giảm mùi hôi khi thải ra. Xí nghiệp cũng đang đề xuất giảm số lượng đàn để giảm bớt mùi hôi.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm