Trà Vinh nói gì về việc chỉ định Bí thư huyện tại Đại hội?

Trong hai ngày 30 và 31-7, Đảng bộ huyện Càng Long tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 40 người, còn khuyết một vị trí.

Cũng tại Đại hội, ông Lâm Minh Đằng – Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Trà Vinh đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc điều động bà Huỳnh Thị Hằng Nga, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh tham gia Ban chấp hành Đảng bộ huyện, Ban thường vụ và được chỉ định giữ chức Bí thư Huyện ủy Càng Long nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Sự việc này đã gây xôn xao dự luận những ngày qua.

Ngày 6-8, trao đổi với PLO, ông Ngô Chí Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh cho biết việc điều động bà Nga là không trái với quy định của Đảng và phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh.

Ban chấp hành Đảng bộ huyện Càng Long, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại hội. Ảnh Kim Trà/Cổng TTĐT Trà Vinh

“Việc điều động, chỉ định bà Nga về làm Bí thư huyện Càng Long là xuất phát từ nhu cầu phân công, bố trí cán bộ của tỉnh và dựa trên tình hình thực tế nhân sự tại Đảng bộ huyện. Còn việc không công bố quyết định điều động bà Nga trước đại hội là vì để người cũ tại đó họ lo công tác chuẩn bị đại hội cho chu tất rồi tới Đại hội mới công khai người mới, cùng tham gia làm việc. Trước đó chúng tôi cũng đã trao đổi với Thường vụ huyện ủy hết rồi chứ không phải bất chợt"", ông Cường nói.

Ông Cường cũng cho hay sắp tới tỉnh sẽ rút Bí thư huyện Càng Long nhiệm kỳ trước về tỉnh.  

Trả lời PV về việc có dư luận cho rằng tỉnh đưa bà Nga về huyện Càng Long là nhằm sắp xếp để con trai Bí thư Tỉnh ủy (hiện là Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn) lên làm Bí thư Tỉnh đoàn, ông Cường cho rằng đó chỉ là tin đồn, suy luận.

“Tỉnh Đoàn có nhiều Phó Bí thư chứ không phải một, muốn ai xử lý công việc hay đưa lên làm Bí thư cũng phải làm quy trình, quy hoạch hết. Tỉnh cũng chưa chỉ đạo làm quy hoạch ở đơn vị này”, ông Cường thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm