Trà Vinh kêu gọi hỗ trợ người dân xa quê gặp khó khăn

Ngày 4-8, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh đã có thư ngỏ gửi các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh chung tay giúp đỡ Trà Vinh đang sinh sống, học tập, lao động và làm việc ngoài tỉnh bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Theo Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh, sau 2 tháng phát động kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và ủng hộ nguồn lực phòng, chống dịch bệnh COVID-19",  tỉnh đã tiếp nhận đóng góp của 655 tập thể, cá nhân với tổng số tiền và hiện vật quy ra tiền trên 21 tỉ đồng.

Bên cạnh việc đóng góp hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh, Mặt trận Tổ quốc các cấp cùng với các tổ chức thành viên và các tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã tổ chức vận chuyển hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm, nông sản... đến TP.HCM để phân phối hỗ trợ cho nhân dân và các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, đã phải áp dụng đến biện pháp giãn cách xã hội với nhiều tỉnh ở khu vực phía Nam, trong đó có Trà Vinh. Ngay sau khi thực hiện giãn cách xã hội, hàng ngàn người con Trà Vinh đang sinh sống, học tập, lao động và làm việc ngoài tỉnh, nhất là ở Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai... gặp nhiều khó khăn, đang cần sự chung tay giúp đỡ, hỗ trợ, động viên về cả vật chất lẫn tinh thần.

Thư ngỏ kêu gọi hỗ trợ của Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh 

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái cùng với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh trân trọng kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân cùng chung tay tích cực tham gia hỗ trợ tiền, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, nông sản... gửi đến người dân Trà Vinh đang sinh sống tại TP.HCM và một số tỉnh lân cận để góp phần giúp bà con vượt qua giai đoạn khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ phối hợp với TP.HCM và các tỉnh để kết nối, tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trong quá trình vận chuyển lương thực, thực phẩm, nông sản, hàng hóa đến hỗ trợ bà con Trà Vinh đang sinh sống tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Chi tiết xin vui lòng liên hệ Ủy ban MTTQ Nam tỉnh Trà Vinh, số 89, Lê Lợi, phường 1, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Điện thoại 0294,3866379 - 0294,3862714 hoặc trực tiếp đồng chí Thạch Ngọc Dũng, điện thoại 0976317374; đồng chí Bùi Thị Thể Ngọc, điện thoại 0932.987.289.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm