VỤ “HỦY ÁN VÌ BÁN NGƯỜI GIÁ.. THẤP”:

Trả tự do cho cô gái bị truy tố trong vụ 'bán người bị lỗ'

Chị Nguyễn Kim Thiệt.  

Như chúng tôi đã thông tin, tháng 2/2013, sau một thời gian lao động ở Malaysia, chị Thiệt về thăm nhà ở xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau. Tại đây, một số người bà con hỏi thăm biết được chị Thiệt làm thuê có mức lương 15 triệu đồng/tháng nên nhờ chị giới thiệu cho con em mình qua Malaysia làm việc. Chị thiệt đã giới thiệu cho ba người đến TP.HCM gặp một người Malaysia tên Bồ Tát để được đưa ra nước ngoài lao động. Người tên Bồ Tát đưa cho chị 2,5 triệu đồng, trả công và chi phí cho chị đã dẫn dắt giới thiệu ba lao đông.

Sau khi đến nước Malaysia ba ngày, một trong ba người lao động gọi điện về gia đình báo bị lừa bán đi làm gái mại dâm. Từ đó, gia đình tố cáo đến Công an hành vi mua bán người của chị Thiệt.

Tháng 7/2014, TAND  tỉnh Cà Mau xét xử sơ thẩm tuyên chị Thiệt 6 năm tù giam vì đã có hành vi bán ba người thu lợi bất chính 1,3 triệu đồng. Sau đó, TAND tối cao tại TP.HCM đã hủy án vì cho rằng việc bán người thu lợi quá ít như vậy không phù hợp với thực tế của việc mua bán người. Cơ quan điều tra điều tra lại vụ án chứng minh chị Thiệt đã chi phí cho việc giới thiệu ba người đi lao động nói trên đến 2,9 triệu đồng, tức thâm vào tiền cá nhân đến 400 ngàn đồng. Từ đó đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án "bán người giá rẻ" này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm