Trả lời dí dỏm của TS Nguyễn Sĩ Dũng về chuyện bầu cử thay

Tại buổi đối thoại “Công dân 18 tuổi với bầu cử Quốc hội” do Ủy ban Quốc gia về thanh niên tổ chức hôm 29-3, trả lời câu hỏi của một bạn trẻ về việc đi bầu cử thay, TS Nguyễn Sĩ Dũng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, dí dỏm: “Có những việc đại diện được, có những việc không đại diện được. Chẳng hạn bạn đi gặp người yêu thì có nhờ ai đại diện được không?”.

Theo TS Dũng, việc bầu cử Quốc hội cũng gần như vậy. Ý nghĩa sâu xa hơn nữa là mình ủy quyền cho ai đó thì sau đó mình có quyền đòi hỏi người đại biểu đó. Có việc gì thì phải kêu đến người đại diện mình.

TS Dũng nhấn mạnh với các bạn trẻ: “Đừng bỏ cơ hội làm chủ nhân quyền lực chính trị của đất nước này. Bầu cho ai, hãy nhớ đến người đó và người đó phải là người chịu trách nhiệm trước các bạn”.

TS Nguyễn Sĩ Dũng đang chia sẻ với các bạn trẻ tại buổi đối thoại ngày 29-3. Ảnh: H.LONG 

Một cách thực tế hơn, TS Dũng cho biết khi nhờ người bầu cử thay thì nếu xảy ra kiện tụng gì thì kết quả bầu cử sẽ không hợp pháp và bắt buộc phải bầu lại. Chi phí sẽ rất lớn, tốn kém cho đất nước, cho nhân dân. Chúng ta hãy trực tiếp cầm lá phiếu, hãy lựa chọn và bỏ lá phiếu của mình.

Khi nói thẳng, nói thật thì rõ ràng những người trẻ có đầu óc mở, dám phê phán. Chỉ khi nào dám phê phán thì chúng ta mới có thể đưa đất nước thoát ra khỏi tình trạng "muôn thuở vẫn như vậy".

TS Nguyễn Sĩ Dũng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm