Trả lại 210 triệu đồng nộp phạt cho DN

Tỉnh đang chỉ đạo các đơn vị tham mưu để thực hiện việc hủy quyết định xử phạt với Công ty TNHH Mía đường, cồn Long Mỹ Phát (trụ sở tại huyện Long Mỹ, Hậu Giang), trả lại 210 triệu đồng tiền nộp phạt cho doanh nghiệp vì quyết định xử phạt không đảm bảo thời hiệu. Riêng biện pháp khắc phục hậu quả về môi trường, tỉnh sẽ tiếp tục buộc công ty thực hiện.

Ngày 3-12-2013, đoàn kiểm tra của Công an tỉnh Hậu Giang kiểm tra về môi trường tại công ty và 20 ngày sau, công an kết luận công ty có năm hành vi vi phạm về môi trường.

Đến ngày 3-1-2014, công an lập biên bản vi phạm hành chính và sau nhiều trình tự thủ tục, đến ngày 3-4, chủ tịch tỉnh Hậu Giang ký quyết định phạt công ty 210 triệu đồng về hành vi không xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung theo báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Nhận quyết định, công ty thực hiện việc nộp phạt và khiếu nại tỉnh Hậu Giang về nhiều nội dung, trong đó có việc không đảm bảo thời hạn xử phạt kể từ ngày lập biên bản đến lúc tỉnh ra quyết định xử phạt (phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong thời gian bảy ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính. Vụ việc phức tạp không quá 30 ngày). Kiểm tra sự việc, tỉnh nhận thấy khiếu nại của doanh nghiệp là có căn cứ nên đã chỉ đạo như trên.

Theo ông Khoa, các cơ quan chức năng làm hết trách nhiệm nhưng thiếu kinh nghiệm, sơ suất và sẽ cho rút kinh nghiệm những người liên quan.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm