TQ tăng thêm 20 tàu ra giàn khoan trái phép

Cụ thể, trong ngày TQ đã duy trì khoảng 136 tàu, trong đó có 37-39 tàu hải cảnh, 12-14 tàu vận tải, 18-20 tàu kéo, 50-58 tàu cá, năm tàu quân sự và một máy bay trực thăng hạ cánh xuống giàn khoan lúc 9 giờ 35 phút cùng ngày. Như vậy TQ đã rút bớt một tàu quân sự so với ngày 16-6 nhưng đã tăng cường thêm gần 20 tàu cá vỏ sắt.

Trong ngày, các tàu cá vỏ sắt của TQ được sự hỗ trợ của tàu hải cảnh số hiệu 46102 đã dàn thành hàng ngang, ngăn chặn, uy hiếp các tàu ngư dân của Việt Nam khi đang đánh bắt ở phạm vi cách giàn khoan trái phép khoảng 30 hải lý. Cách giàn khoan khoảng 9-10 lý, hàng loạt tàu hải cảnh, hải giám và tàu kéo của TQ cũng tăng cường vây ép, ngăn chặn, sẵn sàng đâm va vào tàu kiểm ngư Việt Nam đang thực thi pháp luật trên biển của mình. Đặc biệt, các tàu TQ thường xuyên chặn hướng các tàu kiểm ngư với khoảng cách rất gần từ 30 đến 50 m và tăng tốc độ, sẵn sàng đâm va vào tàu Việt Nam.

Trước sự hung hăng, ngang ngược, đe dọa của các tàu TQ, lực lượng kiểm ngư, cảnh sát biển và ngư dân Việt Nam vẫn kiên trì trụ vững trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam để làm nhiệm vụ và khai thác, đánh bắt thủy sản.

TRỌNG PHÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm