TQ đưa thêm hai tàu quân sự tấn công nhanh ra uy hiếp tàu VN

Theo đó, ngày 17-5, phía Trung Quốc (TQ) đã điều thêm tàu quân sự xung quanh giàn khoan 981 với tư thế tháo bạt che vũ khí nhằm đe dọa các tàu cá của ngư dân Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Trung, Cục phó Cục Kiểm ngư, số tàu của TQ quanh khu vực giàn khoan Hải Dương 981 trong ngày 17-5 duy trì khoảng 119 tàu, giảm so với ngày trước đó (126 tàu). TQ đã đưa thêm hai tàu quân sự mới là tàu tên lửa tấn công nhanh mang số hiệu 755 và tàu tuần tiễu tấn công nhanh 789 đến khu vực giàn khoan để cản phá và đe dọa lực lượng chấp pháp của Việt Nam. Các tàu kiểm ngư của Việt Nam tiếp tục bị nhiều tàu TQ tập trung lực lượng vây ép, đâm va và phun vòi rồng. Đặc biệt, tàu TQ đã cố tình đâm va và làm một tàu kiểm ngư Việt Nam bị móp mạn khi làm nhiệm vụ cách giàn khoan khoảng 7 hải lý.

Trước đó, vào khuya 16-5, ở khu vực đảo Phú Lâm (phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa, cách giàn khoan khoảng 110 hải lý), tàu ngư chính 306 của TQ đã khống chế tàu cá QNg90205-TS của tỉnh Quảng Ngãi và đánh đập các thuyền viên, phá hoại tài sản trên tàu cá khi đang khai thác ở khu vực này.

TRÀ PHƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm