TQ cho đăng ký quyền sử dụng đất ở Hoàng Sa của Việt Nam

Thông tin dẫn từ Văn phòng đăng ký bất động sản thuộc Bộ Đất đai &Tài nguyên TQ nói rằng, toàn bộ lãnh thổ được coi là thuộc TQ sẽ đều nằm trong hệ thống đăng ký quyền sử dụng đất mới.

Theo đó, bất động sản được sở hữu bởi các doanh nghiệp và cư dân sống trên các vùng biển đảo được gọi là thuộc lãnh thổ TQ được pháp luật bảo vệ.

TQ, yêu sách, chủ quyền, Biển Đông, Tam Sa
TQ ngang nhiên đưa khách du lịch ra đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.Ảnh: Chinadaily

Cụ thể, các quy định đăng ký sử dụng đất mới nêu rõ “bất động sản” chỉ “đất, biển và nhà xưởng công ty, những công trình khác, rừng, cây và các đối tượng cố định”. 

Các quy định này cũng yêu cầu bất kỳ ai muốn đăng ký quyền sở hữu bất động sản trên biển lần đầu tiên sẽ phải đệ trình bản đồ ranh giới biển và dự án được phê chuẩn cũng như những hợp đồng, giấy chứng nhận liên quan.

Quy định mới còn xác nhận, cái gọi là “Tam Sa” - đơn vị hành chính mà TQ tuyên bố thành lập phi pháp trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của VN vào năm 2012 - sẽ nằm trong kế hoạch mới. TQ chỉ ra “Tam Sa” bao gồm khu vực quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa thuộc chủ quyền VN và bãi ngầm Macclesfield. 

Hệ thống đăng ký quyền sử dụng đất mới nói trên của TQ dự kiến sẽ có hiệu lực từ năm 2018. 

Theo Wantchinatimes, quyết định đưa các quần đảo vào hệ thống đăng ký quyền sở hữu mới làm dấy lên đồn đoán rằng, TQ ngày càng gây hấn trong chiến lược mở rộng lãnh thổ. TQ gần đây đã đơn phương triển khai giàn khoan trái phép ở vùng đặc quyền kinh tế của VN ở Biển Đông. Họ còn xúc tiến việc cải tạo các đạo, lập đảo nhân tạo cho toan tính độc chiếm vùng biển này.

Theo Thái An/Vietnamnet (theo Wantchinatimes)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm