TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm người thu gom, mua bán BHXH

Theo UBND TP.HCM, gần đây báo chí phản ánh hiện tượng nhiều người lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19, công nhân mất việc làm... đã thu gom, mua bán sổ bảo hiểm xã hội nhằm trục lợi của công nhân.

Đặc biệt, mới đây nhất là vụ việc một số người đã lập trang Facebook mạo danh cơ quan Bảo hiểm xã hội Bình Dương để rao mua bán.

Công an khám nhà người mạo danh, lợi dụng ảnh hưởng dịch COVID-19 để thu mua bảo hiểm xã hội tại Bình Dương. Ảnh: Công Minh

Từ việc này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu đã có ý kiến chỉ đạo giao Công an TP, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Bảo hiểm xã hội TP và UBND các quận, huyện kịp thời cảnh báo, xử lý nghiêm các hành vi mua gom sổ bảo hiểm xã hội.

Các đơn vị trên cũng được yêu cầu siết chặt quy trình chi trả để ngăn chặn việc trục lợi.

Trước đó, vào chiều 13-4, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao của Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương và Công an TP.HCM triệu tập hai người có hành vi mạo danh, thu mua sổ bảo hiểm xã hội để trục lợi bất chính. Họ là Ngô Thị Thúy Kiều và chồng là Lê Quốc Việt (ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.