TP.HCM yêu cầu quản lý chặt xây dựng sau vụ '8B Lê Trực'

“Không để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, sai phép, lấn chiếm hành lang sông kênh rạch, san lấp kênh rạch trái phép; phải đảm bảo an toàn điện, an toàn PCCC tại các công trình công cộng tập trung đông người và chung cư trên địa bàn TP và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra vi phạm”. Đó là nội dung chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân với giám đốc Sở Xây dựng, chủ tịch UBND các quận huyện, thủ trưởng các sở ngành có quản lý công trình xây dựng trên địa bàn TP mới đây.

Nội dung công văn chỉ đạo cho biết xuất phát từ thực tiễn xảy ra vi phạm về trật tự xây dựng công trình tại số 8B Lê Trực, quận Ba Đình, Hà Nội, việc xây lố tầng tại công trình này không những gây ảnh hưởng đến không gian, kiến trúc cảnh quan và làm mất an ninh cho khu vực trung tâm chính trị quốc gia mà còn khiến dư luận xã hội bất bình về công tác quản lý xây dựng cơ bản tại trung tâm đô thị lớn.

Theo UBND TP, để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời các vi phạm về xây dựng cơ bản trên địa bàn TP.HCM, TP đã ban hành hai chỉ thị về tăng cường công tác quản lý đô thị trên lĩnh vực xây dựng và tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước đối với quản lý chất lượng công trình xây dựng và an toàn thi công xây dựng trên địa bàn TP. Đồng thời, TP cũng có nhiều văn bản chỉ đạo kiểm tra, hướng dẫn đối với công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng. Từ những chỉ đạo này, người đứng đầu UBND TP nhấn mạnh nếu vẫn để xảy ra tình trạng vi phạm xây dựng thì các đơn vị nêu trên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm