TP.HCM vẫn là điểm đến số một của các doanh nghiệp FDI

Đến dự có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, đại diện đến từ các cơ quan lãnh sự, tổng lãnh sự, các tổ chức quốc tế, các cơ quan phi chính phủ, các hiệp hội thương mại,… của các nước và nhiều lãnh đạo sở, ngành của TP. Phát biểu tại buổi gặp mặt, chủ tịch UBND TP.HCM đã chia sẻ về ba trọng tâm đối ngoại của TP.HCM năm 2020.

Thứ nhất, TP.HCM chủ trương xây dựng chiến lược thúc đẩy hợp tác có trọng tâm, trọng điểm với những địa phương của những nước có quan hệ đối tác quan trọng với Việt Nam. Trong đó, các thỏa thuận hợp tác hữu nghị của TP.HCM không chỉ dừng lại ở khung hợp tác mà còn cụ thể hóa trong các nội dung và chương trình cụ thể phục vụ lợi ích chung của TP và địa phương nước bạn.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong bắt tay chào mừng các đại biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: HOÀNG GIANG

Thứ hai, hòa vào đối ngoại chung của cả nước - Việt Nam lần đầu tiên đảm đương đồng thời hai trọng trách là chủ tịch ASEAN 2020 và ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2020-2022, TP.HCM phát huy tinh thần gắn kết và chủ động thích ứng thông qua việc tổ chức Diễn đàn Các thành phố Đông Nam Á thích ứng với biến đổi khí hậu.

Cùng với đó, TP.HCM ý thức rằng chất lượng nguồn nhân lực là chìa khóa thành công của công tác đối ngoại. Vậy nên TP quyết tâm xây dựng hiệu quả và triển khai đề án bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại và ngoại ngữ cho cán bộ công chức, viên chức TP giai đoạn 2020-2025. Hướng đến tương lai gần, cán bộ của TP là những người am hiểu về quan hệ quốc tế và giao tiếp bằng ngoại ngữ.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong khẳng định TP tiếp tục là biểu tượng của sự hội nhập, đoàn kết, sáng tạo và hợp tác hữu nghị. “Tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục xem TP là ngôi nhà thứ hai của mình. Đồng lòng, chung sức cùng chính quyền và nhân dân TP tiếp tục đưa TP vươn lên mạnh mẽ hơn nữa trên con đường phát triển…” - ông Phong nhấn mạnh.

Đại diện cho các cơ quan nước ngoài phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Baloghdi Tobor, Tổng lãnh sự Hungary tại TP.HCM, Trưởng ban Lãnh sự, nói: “Trong bốn năm qua, tốc độ tăng trưởng của TP đã đạt trên 8% là một thành tích rất đáng khâm phục. TP.HCM vẫn giữ được vị trí là điểm đến số một của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) của Việt Nam. Dòng vốn FDI vẫn đang tăng trở lại. Kim ngạch xuất khẩu của TP đang bùng nổ, cho thấy rõ sức sống và khả năng cạnh tranh của các công ty Việt Nam và nước ngoài, các liên doanh hoạt động tại TP.HCM”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm