TP.HCM truy tặng 107 bà mẹ Việt Nam anh hùng

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM, xúc động phát biểu tại lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 30 do UBND TP.HCM tổ chức vào sáng 3-12.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm trao bằng danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng" cho thân nhân các mẹ. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Tôi bày tỏ lòng biết ơn chân thành và gửi lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công đến các gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước. Tôi cũng mong các gia đình giữ vững niềm tin, phát huy truyền thống cao đẹp, nêu gương sáng trong cuộc sống để không phụ lòng sự hy sinh của các mẹ” - bà Tâm bày tỏ.

Thân nhân các mẹ nhận bằng danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng". Ảnh: TRẦN NGỌC

Thay mặt thân nhân có mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”, bà Đặng Thị Châu chia sẻ: “Gia đình chúng tôi rất vinh dự được Đảng và Nhà nước truy tặng danh hiệu cao quý “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ tôi. Chúng tôi hứa luôn chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh đó tích cực đóng góp và xây dựng TP mang tên Bác ngày càng giàu đẹp”.

TP.HCM truy tặng 107 bà mẹ Việt Nam anh hùng ảnh 3

Bà Nguyễn Thị Tấm (74 tuổi, ở Củ Chi) nhận bằng danh hiệu "Bà Mẹ Việt Nam anh hùng" cho người mẹ đã khuất. Ảnh: TRẦN NGỌC

Đợt này có 107 mẹ trên địa bàn quận 12, huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi được truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng”. Đến nay, TP.HCM có 5.127 bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm