TP.HCM trưng dụng thêm 3 kí túc xá làm khu cách ly

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn về việc thành lập khu cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

khu-cach-ly

Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM cũng được dùng làm khu cách ly tập trung. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị Ban giám hiệu một số trường đại học hỗ trợ, chấp thuận việc trưng dụng cơ sở vật chất ký túc xá của trường để thiết lập khu cách ly tập trung cho những người tiếp xúc gần với người nhiễm SARS-CoV-2.

Cụ thể là ký túc xá của trường Đại học Tôn Đức Thắng (19 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, quận 7); trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP.HCM (497 Hòa Hảo, phường 7, quận 10) và trường Đại học Sài Gòn (99 An Dương Vương, phường 16, quận 8).

Theo UBND TP.HCM, các ký túc xá này có sẵn cơ sở vật chất như phòng, giường nằm, điện, nước và mặt bằng rộng rãi, phù hợp để làm khu cách ly tập trung. Từ đó, chủ động đáp ứng nhu cầu cách ly y tế của TP.HCM trong thời gian tới, ứng phó với tình huống có từ 500 đến 1.000 ca bệnh. 

. Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cũng ký văn bản chỉ đạo UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đảm bảo công suất khu cách ly tập trung tại địa phương.

Cụ thể, TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với ngành y tế tổ chức khu cách ly tập trung của quận, huyện theo quy định của Bộ Y tế, đảm bảo công suất tối thiểu 200 giường, riêng TP Thủ Đức là 600 giường. 

Điều này nhằm đáp ứng yêu cầu cách ly tối đa hai người/phòng, phòng rộng có thể cách ly 3-4 người nhưng phải đảm bảo khoảng cách 2 m và có vách ngăn. 

UBND cũng chỉ đạo các địa phương phân công lực lượng công an, dân phòng giữ an ninh, trật tự tại khu cách ly, đồng thời kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định phòng chống dịch, xử lý người đứng đầu các khu cách ly nếu để xảy ra sai phạm.

Chính thức thành lập bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19

Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký quyết định thành lập bệnh viện (BV) dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 Củ Chi trực thuộc Sở Y tế.

Theo đó, BV này có quy mô 500 giường, với 400 nhân viên chuyên môn y tế và các nhân viên hỗ trợ làm công tác hậu cần, hành chính. BV hoạt động trên cơ sở trưng dựng hạ tầng BV huyện Củ Chi, được sử dụng con dấu và tài khoản của BV huyện Củ Chi theo quy định.

Trụ sở được đặt tại 1307 Tỉnh lộ 7, xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Về tổ chức bộ máy và hoạt động của BV dã chiến được thực hiện theo quyết định 1942 ngày 4-5-2020 của Bộ Y tế.

BV sẽ báo cáo UBND TP (thông qua Sở Nội vụ) về việc tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm