TP.HCM tổ chức hội nghị bàn tròn các thành phố đối tác thương mại

Hội nghị sẽ khai mạc vào chiều 7-9, đồng chủ trì bởi chủ tịch UBND TP.HCM và thị trưởng TP Osaka của Nhật Bản, cùng với sự tham dự của các đối tác là Hong Kong, Singapore, Bangkok, Kuala Lumpur, Manila, Seoul, Thượng Hải, Mumbai, Melbourne và Thiên Tân.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết hội nghị có mục tiêu thúc đẩy mối quan hệ kinh tế, hợp tác phát triển, xúc tiến thương mại - đầu tư giữa các TP thành viên… nhằm thu hút đầu tư vào TP.HCM cũng như thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và các nước thành viên.

Khách du lịch tham quan TP.HCM. Ảnh: HTD

Cùng thời điểm này, tối 7-9, Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM năm 2016 (ITE-HCMC 2016) cũng sẽ khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm SECC (quận 7). Đây là sự kiện quốc gia thường niên do UBND TP.HCM phối hợp với Bộ VH-TT&DL tổ chức nhằm tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói riêng, tiểu vùng sông Mekong nói chung, đồng thời thúc đẩy khách du lịch nội vùng sông Mekong, góp phần xây dựng Cộng đồng kinh tế ASEAN.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết ITE-HCMC 2016 sẽ tổ chức ngày hội cho người dùng du lịch trong vòng ba ngày. Đã có gần 3.000 lịch hẹn trong hai ngày hội chợ đầu tiên, dành cho các đầu mối và người mua quốc tế. Ngày thứ ba là ngày dành cho đông đảo công chúng và sẽ có xe đưa đón công chúng từ trung tâm TP.HCM tới quận 7, nơi tổ chức hội chợ.

Bên lề hội chợ sẽ có các hội nghị liên quan như diễn đàn du lịch có trách nhiệm ACMECS, hội thảo giới thiệu điểm đến TP.HCM, hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch quốc tế trọng điểm...

Theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM, Hội chợ du lịch quốc tế ITE-HCMC 2016 sẽ có 277 gian hàng với diện tích 2.500 m2. Sẽ có 31 tỉnh, thành, 25 cơ quan xúc tiến nước ngoài, 38 doanh nghiệp đầu mối, 150 doanh nghiệp tham gia cùng doanh nghiệp đầu mối, các thị trường tiềm năng của 200 công ty lữ hành… tham dự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm