TP.HCM: Tiếp tục thần tốc mở rộng lấy mẫu xét nghiệm

Chiều 13-2, thông tin cập nhật từ Bộ Y tế, từ 25-1 đến nay Việt Nam đã ghi nhận 604 trường hợp nhiễm COVID-19 trong nước.

Các ca nhiễm tại 13 tỉnh, thành phố, gồm Hải Dương (430), Quảng Ninh (59),TP Hồ Chí Minh (36), Hà Nội (29), Gia Lai (27), Bình Dương (06), Bắc Ninh (05), Điện Biên (03), Hưng Yên (03), Hòa Bình (02), Bắc Giang (02), Hải Phòng (01), Hà Giang (01).

Riêng trong ngày 13-2, Việt Nam ghi nhận tổng số 53 trường hợp nhiễm mới, trong đó bốn trường hợp nhập cảnh tại TP.HCM và 49 trường hợp trong nước tại hai tỉnh Hải Dương (47) và TP.HCM (02).

TP.HCM thực hiện khẩn việc mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao ở cộng đồng

Về công tác phòng, chống dịch thời gian tới, Bộ Y tế cho biết sẽ chuẩn bị tài liệu báo cáo tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia về tình hình phòng, chống dịch COVID-19.

Tại các địa phương, trong đó có TP.HCM, bộ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị y tế của TP này thực hiện khẩn việc mở rộng lấy mẫu xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao ở cộng đồng, bắt đầu từ tối 11-2 (30 Tết) và kết thúc trước ngày 14-2 (mùng 3 Tết).

Hiện nay, các đơn vị y tế tại TP.HCM đã thực hiện lấy tổng cộng 3.672 mẫu từ các nhà trọ, nơi lưu trú công nhân, bến xe, chợ trên địa bàn 24 quận huyện và đang tiến hành xét nghiệm các mẫu đã thu thập.

Ngoài ra, các cơ quan y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm cho toàn bộ người nhà của nhân viên công ty Viags; lấy mẫu lần 5 cho toàn bộ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất vì đây là nhóm nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19; rà soát, xét nghiệm nhân viên y tế còn sót của các bệnh viện có liên quan ca bệnh.

Tại Hà Nội, Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị tổ chức xét nghiệm cho hơn 12.302 nhân viên của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Hiện tất cả các mẫu có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tại Đồng Tháp và Vĩnh Long, bộ chỉ đạo khẩn trương truy vết các trường hợp nghi ngờ liên quan đến ổ dịch TP.HCM.

Bộ sẽ tiếp tục thực hiện truy vết thần tốc với mạng lưới từ trung ương tới địa phương để xác định nhanh các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh, nhằm xác định khoanh vùng kịp thời.

Bộ Y tế liên tục thông báo cho người dân những địa điểm nguy cơ để người dân biết, khai báo với cơ quan y tế để được sàng lọc, xét nghiệm kịp thời; cập nhật thông tin hằng ngày về tình hình dịch bệnh; phối hợp với cơ quan viễn thông gửi tin nhắn cho tất cả các thuê bao di động trên cả nước về phòng, chống COVID-19…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm