TP.HCM tiếp tục có văn bản khẩn thực hiện cách ly xã hội

Chiều 9-4, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn về tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu người đứng đầu các sở ban ngành, chủ tịch UBND các quận huyện, phường xã tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Trong đó yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài (trừ các trường hợp thật sự cần thiết). Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Đặc biệt, UBND TP cũng yêu cầu không tập trung quá hai người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.
Ngoài ra, phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của người dân, cộng đồng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn, phạm vi mình quản lý. Từ đó, xử lý nghiêm kịp thời các hành vi vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19.
Thủ trưởng các sở ngành, quận huyện, chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND TP về việc triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo nói trên.
Liên quan đến vấn đề này, phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 chiều nay, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết hiện nay có tâm lý do sáu ngày không có ca nhiễm mới nên có lúc có nơi còn lơ là mà tập trung vấn đề khác. Nhưng vấn đề này không được lơ là phút nào hết, phải thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng.
Theo ông Liêm, hiện nay báo chí có phản ánh hình ảnh người dân đi ra đường nhiều, cho nên TP phải có lực lượng để tuyên truyền.
"Tình hình thực tế những ngày qua, nhất là số người dân ra đường tăng trở lại với những lý do không rõ, không cần thiết, không đảm bảo tối thiểu khoảng cách 2 m và không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà" - ông Liêm nói về lý do vì sao UBND TP ra văn bản mới tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm