TP.HCM tiếp nhận hơn 13.300 phản ánh sau 3 tháng vận hành đường dây nóng

Kết quả sau ba tháng, UBND đã tiếp nhận hơn 13.320 tin phản ánh của các tổ chức, người dân và doanh nghiệp.

Theo UBND TP, do người dân nghĩ đường dây nóng là của bí thư Thành ủy, do bí thư Thành ủy trực tiếp trả lời nên số lượng cuộc gọi, cũng như yêu cầu gặp đối thoại trực tiếp lãnh đạo là rất lớn. Việc phản ánh của người dân chủ yếu tập trung vào những vấn đề phát sinh trong sinh hoạt đời sống cộng đồng tại khu dân cư như lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh gây mất trật tự công cộng, xây dựng nhà trái phép, sai phép, kinh doanh gây tiếng ồn, sản xuất gây ô nhiễm… ảnh hưởng nhà xung quanh, các tranh chấp về nhà đất chưa được chính quyền xử lý triệt để.

Các thông tin phản ánh liên tục được cập nhật và phân công cho các đơn vị trực tiếp hoặc tham mưu xử lý theo cấp độ… Ban Tiếp công dân TP đã chuyển xử lý 4.980 tin đến chủ tịch UBND các quận/huyện, người đứng đầu các sở/ngành, đồng thời gửi chánh văn phòng các cơ quan, đơn vị.

Trong số các thông tin phản ánh, có những thông tin có thể trả lời nhanh như việc người dân ở quận Thủ Đức phản ánh quán ăn để xe lấn chiếm lòng, lề đường, UBND quận này đã chỉ đạo kiểm tra, nhắc nhở. Hay vụ việc người dân phản ánh tại quận 8 - khu vực phố ăn trên đường Hưng Phú hằng ngày mở nhạc rất lớn từ 15 giờ đến 22 giờ làm ảnh hưởng dân cư sinh sống xung quanh. UBND quận 8 đã chỉ đạo kiểm tra đột xuất, tiến hành lập biên bản làm việc, đề nghị khắc phục.

UBND TP cũng cho biết đối với những thông tin cần thời gian để xử lý, người dân phản ánh có thể có tâm lý nôn nóng, suy nghĩ thông tin chưa được cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết hoặc không đồng tình kết quả giải quyết, dẫn đến nhiều trường hợp thông tin được phản ánh nhiều lần...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm