TP.HCM tiếp diễn ùn ứ ở 1 số chốt sau khi ngưng kiểm soát 'di biến động'

Các chốt kiểm soát giao thông liên quận ngưng triển khai kiểm soát "di biến động dân cư" nhưng siết chặt thời hạn giấy đi đường khiến nhiều người dân buộc phải quay đầu xe, gây ùn ứ giao thông ở một số chốt

Đám đông tại chốt kiểm soát trên đường Phan Đăng Lưu sáng 16-8

Ghi nhận của PLO sáng 16-8 tại chốt kiểm soát tại gốc đường Phan Đăng Lưu - Nguyễn Công Hoan (quận Bình Thạnh), rất đông người dân tụ lại để chờ lực lượng chức năng kiểm tra.

Hàng chục người cùng phương tiện nối dài chờ khai báo, xuất trình giấy tờ đi đường.

Lực lượng chức năng giải thích cho người dân giấy ra đường chỉ có hiệu lực trong 7 ngày, rất nhiều trường hợp không hợp lệ buộc phải quay đầu xe dẫn đến tình trạng ùn ứ xảy ra và kéo dài nhiều giờ liền.

Nhiều người dân cho rằng chưa được thông báo là giấy ra đường có hiệu lực chỉ trong 7 ngày nên không thể chủ động.

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy ra đường của người dân

Trao đổi qua điện thoại với chúng, một người dân lưu thông qua đường Lê Văn Duyệt (quận Bình Thạnh) cũng cho biết tình trạng ùn ứ cũng xảy ra tại đây với lý do tương tự.

Vào khoảng 10 giờ, tại đường Đinh Bộ Lĩnh, đoạn trước bến xe Miền Đông lực lượng tại chốt cũng kiểm tra giấy ra đường của người dân.

Tại đây, người dân cũng được thông báo giấy đi đường chỉ có hiệu lực trong 7 ngày, tuy nhiên do phương tiện lưu thông thưa thớt nên không xảy ra tình trạng ừn ứ.

Các trường hợp giấy ra đường quá thời hiệu 7 bảy ngày được lực lượng chức năng yêu cầu buộc quay đầu xe lại

Trước đó, vào ngày 14 và sáng 15-8 các chốt kiểm soát liên quận đã tổ chức triển khai khai báo di biến động dân cư khiến giao thông nhiều nơi ùn ứ kéo dài.

Tuy nhiên, từ chiều 15-8 việc triển khai này đã ngưng hoạt động và các chốt lại siết chắc giấy đi đường dẫn đến tình trạng ùn xe lại diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm