TP.HCM tiêm vaccine cho toàn bộ người nước ngoài

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sở Ngoại vụ TP.HCM vừa gửi thông báo cho các cơ quan lãnh sự, văn phòng đại diện các tổ chức quốc tế, văn phòng kinh tế - thương mại – văn hoá tại TP.HCM.

Theo đó, Sở Ngoại vụ cho biết TP.HCM triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho toàn bộ công dân nước ngoài trên địa bàn TP.HCM từ ngày 10-9.

tiem-vaccine-nguoi-nuoc-ngoai

Người Hàn Quốc tại quận 7 được tiêm vaccine vào đầu tháng 8-2021. Ảnh: NGUYỆT NHI

Việc tiêm chủng sẽ được thực hiện theo khu vực nơi cư trú của công dân nước ngoài tại 21 quận, huyện và TP Thủ Đức.

UBND các quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ gửi thư mời qua email hoặc điện thoại di động của công dân nước ngoài để thông báo thời gian, địa điểm tiêm chủng và tạo điều kiện cho công dân di chuyển thuận lợi đến nơi tiêm.

Sở Ngoại vụ cũng đề nghị các cơ quan lãnh sự, văn phòng đại diện thông báo cho toàn bộ công dân của mình đang cư trú tại các địa phương có nguyện vọng tiêm vaccine thì đăng ký và cung cấp thông tin qua đường link dưới đây:

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd9BeQs6Ikv57W2a6uF9pCwjonVBWEZPPa4yyxlE2L2OQ0y6g/viewform

Sở Ngoại vụ yêu cầu mỗi người nước ngoài chỉ đăng ký một lần trên hệ thống và thực hiện trước ngày 15-9 để chuẩn bị cho công tác triển khai tiêm chủng.

Trước đó, UBND TP.HCM đã có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người nước ngoài trên địa bàn TP.

Cụ thể, ông Đức đồng ý với chủ trương triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP.HCM. Việc tiêm chủng được tổ chức trong khả năng và nguồn lực có thể của TP.

UBND TP.HCM giao Sở Y tế phân bổ nguồn vaccine và tổ chức tiêm cho người nước ngoài trong thời gian sớm nhất có thể. Sở Ngoại vụ phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan đại diện để triển khai tiêm cho công dân nước ngoài.

 

Hơn 216.000 người nước ngoài muốn được tiêm vaccine

Sở Ngoại vụ TP.HCM từng có công văn gửi Chủ tịch UBND TP.HCM và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 về việc tiêm vaccine cho người nước ngoài.

Theo Sở Ngoại vụ, nhiều cơ quan đại diện nước ngoài đã gửi công hàm hoặc thông qua các cuộc tiếp xúc chính thức, bày tỏ nguyện vọng TP.HCM sớm tiêm vaccine cho công dân của mình trong thời gian sớm nhất.

Qua số liệu từ các Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán các nước cung cấp, Sở Ngoại vụ thống kê được 216.006 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM mong muốn được tiêm vaccine.

Sở Ngoại vụ cho rằng, việc TP.HCM triển khai tiêm vaccine cho người nước ngoài có ý nghĩa đặc biệt to lớn, thể hiện sự quan tâm của TP nói riêng và Việt Nam nói chung đối với cộng đồng người nước ngoài tại TP.HCM, tạo tâm lý an tâm trong cộng đồng, góp phần ổn định cuộc sống, tăng cường đóng góp vào sự phát triển TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.