TP.HCM tích cực đấu tranh chống tội phạm ma túy

đẩy mạnh điều tra, phát hiện, bắt giữ kịp thời và đưa ra truy tố, xét xử nghiêm các đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy”. Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang đã phát biểu như trên tại hội nghị tổng kết năm năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới sáng 26-4 tại TP.HCM.

TP.HCM tích cực đấu tranh chống tội phạm ma túy ảnh 1
 
Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Ảnh: T.DUNG

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải khẳng định phòng, chống và kiểm soát ma túy là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, liên tục, lâu dài. Đồng thời phải đặt dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và vận động toàn dân tham gia thì mới thành công.

Báo cáo kết quả năm năm thực hiện Chỉ thị 21 trên địa bàn TP.HCM, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, cho biết: TP đã phát hiện hơn 8.000 vụ/16.000 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy, tăng hơn 2.100 vụ (36,14%) so với cùng kỳ. Thiếu tướng Phan Anh Minh nhận định các băng nhóm, đường dây tội phạm có vũ khí hình thành nhanh, mạng lưới chặt chẽ và buôn bán đa dạng các loại ma túy. Trong đó, đáng lưu ý là tình trạng ma túy thẩm lậu qua Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất để trung chuyển đi các địa phương khác hoặc ra nước ngoài ngày càng tăng nhanh. Hội nghị cũng đã tổ chức trao bằng khen của Thủ tướng và của chủ tịch UBND TP cho 58 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống và kiểm soát ma túy.

T.DUNG - A.NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy