TPHCM thông xe cầu Bông, cầu Hậu Giang nối vào trung tâm

Cầu Bông nối quận Bình Thạnh với quận 1 chính thức thông xe hôm nay 7-6 - Ảnh: Anh Quân
Cầu Bông nối quận Bình Thạnh với quận 1 chính thức thông xe hôm nay 7-6 - Ảnh: Anh Quân

Ông Lê Thanh Liêm, Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TPHCM cho biết, cầu Bông được xây dựng từ thế kỷ 18 và đã tu sửa nhiều lần, tải trọng cầu không đồng bộ với tải trọng đường. Ngoài ra, vào giờ cao điểm mỗi ngày, khi nhu cầu lưu thông vào khu trung tâm tăng cao, khu vực cầu Bông lại xảy ra ùn tắc nghiêm trọng. Chính vì vậy, thành phố đặt ưu tiên phải xây dựng cầu Bông mới.

Cầu Bông mới (ảnh) có chiều dài gần 85 mét, chiều rộng 21 mét.

Cùng ngày hôm nay, cầu Hậu Giang nối Chợ Lớn với trung tâm TPHCM và các tỉnh ĐBSCL cũng được thông xe. Cầu Hậu Giang nằm trên đường Hậu Giang (quận 6) có chiều dài 72 mét, chiều rộng 26 mét. Cầu Hậu Giang sẽ giảm tải cho đường Hồng Bàng - Kinh Dương Vương hướng đi từ bến xe miền Tây về trung tâm thành phố.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín thông tin thêm một tháng nữa, TPHCM cũng sẽ thông xe cầu Kiệu để hoàn thành dự án đầu tư xây dựng 4 cầu là cầu Lê Văn Sỹ, cầu Bông, cầu Kiệu và cầu Hậu Giang.

Dự án xây 4 cầu gồm cầu Bông, Kiệu, Lê Văn Sỹ và Hậu Giang được xây dựng từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới để thay thế các cầu cũ đã sử dụng hơn 50 năm, không đảm bảo an toàn.

Số vốn xây dựng cầu Bông là 130 tỉ đồng, cầu Hậu Giang 128 tỉ đồng, cầu Kiệu 115 tỉ đồng và cầu Lê Văn Sỹ 110 tỉ đồng. Theo kế hoạch, cả 4 cây cầu mới phải được hoàn thành trước tháng 10-2014 nếu không sẽ bị Ngân hàng Thế giới cắt vốn. Đến hôm nay TPHCM đã thông xe 3 cầu là cầu Lê Văn Sỹ, cầu Bông, cầu Hậu Giang, còn cầu Kiệu dự kiến sẽ khánh thành trong tháng sau.

Theo Lê Anh (TBKTSG)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm