TP.HCM thông qua danh sách sơ bộ 172 ứng viên đại biểu HĐND

Sáng 18-3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ 2 thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2016-2021.

Hội nghị hiệp thương thỏa thuận danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND TP khóa X. Ảnh: THANH TUYỀN

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, cho biết Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tiếp nhận hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND TP từ Ủy ban Bầu cử TP là 172 hồ sơ, trong đó có 159 hồ sơ được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử và 13 hồ sơ xin tự ứng cử.

Các hồ sơ ứng cử đáp ứng yêu cầu về thủ tục, điều kiện giới thiệu ứng cử hoặc tự ứng cử, đảm bảo cơ cấu về giới tính, độ tuổi, thành phần...

Cụ thể, có 58 nữ ứng viên (đạt tỉ lệ 34%); 23 ứng viên ngoài Đảng (đạt tỉ lệ 13%); 29 ứng viên dưới 40 tuổi (đạt 17%); dân tộc - tôn giáo có 15 ứng viên (đạt 17%); có 51 ứng viên tái cử (đạt 305); 13 ứng viên tự tái cử (đạt tỉ lệ 8%); 117 người có trình độ trên đại học (đạt 68%).  

Sau nhiều ý kiến thảo luận, hội nghị đã thống nhất biểu quyết bằng hình thức giơ tay, 100% đại biểu nhất trí thông qua danh sách sơ bộ 172 ứng viên đại biểu HĐND TP khóa X.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu điều hành phần hiệp thương lần 2. Ảnh: THANH TUYỀN

Ông Nguyễn Thành Trung thông tin thêm, số đơn vị bầu cử là 32, số đại biểu HĐND TP khóa X được bầu là 95 đại biểu (trong đó: Số đại biểu được bầu ở 31 đơn vị bầu cử là ba đại biểu và một đơn vị bầu cử là hai đại biểu).

Từ ngày 21- 3 đến ngày 13- 4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP sẽ triển khai tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND TP, ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác của người tự ứng cử.

Hội nghị cử tri nơi cư trú để lấy ý kiến tín nhiệm đối với người ứng cử đại biểu HĐND TP (gồm người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử) được tổ chức tại khu phố, ấp nơi người ứng cử thường trú hoặc tạm trú. Trường hợp không xác định được nơi thường trú hoặc nơi tạm trú thì tổ chức hội nghị cử tri tại khu phố, ấp nơi người ứng cử đang sinh sống.

Trường hợp người ứng cử cư trú tại khu chung cư, khu đô thị chưa có tổ dân phố thì tổ chức hội nghị cử tri tại khu chung cư hoặc khu đô thị nơi người đó sinh sống để lấy ý kiến đối với người ứng cử.

Ngày 20-3, MTTQ TP sẽ tổ chức hội nghị có hướng dẫn cho tất cả các tổ chức, cá nhân và các đơn vị để làm sao lấy được ý kiến cử tri nơi cư trú cho chu đáo. Ngày 17- 4, MTTQ sẽ tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm