TP.HCM thông báo nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020

UBND TP.HCM vừa ban hành thông báo về việc treo cờ Tổ quốc và nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội được nghỉ liền bảy ngày từ ngày 23-1-2020 đến 29-1-2020 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).

Ảnh minh họa (Nguồn internet) 

Do ngày 25 và 26-1 (tức ngày mùng 1 và mùng 2 tết Âm lịch) trùng vào thứ Bảy và Chủ nhật, là ngày nghỉ hằng tuần nên công chức, viên chức, người lao động sẽ nghỉ bù vào ngày 28 và 29-1 (tức mùng 4 và mùng 5 tết Âm lịch).

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định hai ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, đúng pháp luật.

TP cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị vũ trang và hộ nhân dân treo cờ Tổ quốc trong các ngày nghỉ lễ nêu trên.

TP giao chủ tịch UBND các quận, huyện kiểm tra, nhắc nhở việc treo cờ Tổ quốc ở từng địa bàn dân cư. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị kiểm tra việc treo cờ Tổ quốc ở các đơn vị thuộc quyền quản lý; bố trí trực vào ngày nghỉ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cơ quan, đơn vị và các khu vui chơi công cộng.

Ngoài ra, TP cũng yêu cầu Sở TN&MT chủ trì phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, UBND quận, huyện làm tốt công tác vệ sinh, làm sạch đẹp TP, đồng thời vận động nhân dân, các cơ quan đơn vị tổ chức thực hiện giữ gìn vệ sinh tại khu dân cư, chợ, trường học, công sở, xí nghiệp và các tuyến đường, tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm