TP.HCM thay đổi phương thức làm việc của công chức, viên chức để phòng dịch

Ngày 3-6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã ký công văn khẩn gửi các sở, ngành và UBND các quận huyện trên địa bàn TP về thay đổi phương thức làm việc của cơ quan, đơn vị Nhà nước trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19.

Quận 12 hạn chế cán bộ đến cơ quan làm việc. Ảnh: LÊ THOA

Cụ thể, các cơ quan, đơn vị Nhà nước bố trí không quá 1/2 số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại trụ sở đối với các nhiệm vụ được phân công. Các cơ quan chức năng tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ làm việc tại nhà.

Người đứng đầu các đơn vị tùy theo tính chất hoạt động để bố trí nhân sự phù hợp. Đối với các đơn vị đặc thù , UBND các quận huyện, TP Thủ Đức và các sở ngành cần báo cáo lại với Sở Nội vụ để tổng hợp gửi UBND TP xem xét, quyết định. Người đứng đầu các cấp sẽ chịu trách nhiệm nếu để xảy ra lây nhiễm COVID-19 trong đơn vị mình phụ trách.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị có trách nhiệm phân công, giao việc cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại nhà. Trong thời gian làm việc tại nhà, lãnh đạo cơ quan cần phân công nhiệm vụ cho cấp dưới để đảm bảo công việc không bị đình trệ. Cán bộ, công chức, viên chức cần thường xuyên cập nhật tiến độ công việc, mở điện thoại 24/24, không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

“Kết quả hoàn thành tiến độ và chất lượng công việc được phân công tại nhà là cơ sở quan trọng để đánh giá, phân loại theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại quý II năm 2021 và thời gian tiếp theo đến khi có thông báo mới” – văn bản nêu rõ.

Thời điểm này, các đoàn kiểm tra, thanh tra tạm dừng nhiệm vụ nếu không thật sự cần thiết, tạm dừng tiếp công dân trực tiếp tại trụ sở. Đối với những hoạt động cấp bách cần triển khai, số lượng người tham gia cần hạn chế.

Việc tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả cho người dân cần đảm bảo sự công khai, minh bạch, công bằng, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các thủ tục thuộc dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, các đơn vị phối hợp với cơ quan viễn thông để tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính.

Đối với các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn (bao gồm cả các công ty có vốn đầu tư nước ngoài), UBND TP yêu cầu chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quậ huyện, phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm rà soát, theo dõi và yêu cầu các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19. Khuyến khích hạn chế tối đa hoạt động trực tiếp, chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến, chỉ đến trụ sở giải quyết các công việc thật sự cần thiết.

Đối với cơ quan Nhà nước thuộc khu vực đang giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng là quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cần được tạo điều kiện làm việc tại nhà và bố trí tối đa không quá 1/3 số lượng làm việc tại trụ sở. Trong trường hợp công việc có tính chất quan trọng, đặc thù thì phải đến trụ sở, những người này bắt buộc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 các cấp, cán bộ chiến sĩ lực lượng công an, quân sự, UBND TP yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm phân công, bố trí phù hợp với yêu cầu công tác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm