TP.HCM tập trung giải quyết điểm nghẽn TTHC

Bà Lý Thiếu Mai, cử tri phường Cầu Ông Lãnh, cho rằng cơ chế đặc thù mà Quốc hội vừa thông qua cho TP.HCM thí điểm là cơ hội nhưng cũng là thách thức. Để thực hiện thành công, theo bà Mai, trước hết cần phải đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm ngay những thủ tục rờm rà để mời gọi đầu tư từ nước ngoài vào TP. Thứ hai là nhanh chóng hoàn chỉnh hạ tầng giao thông, kết nối giao thông với các tỉnh, thành lân cận. TP.HCM cũng đang xây dựng đô thị thông minh, trong thời đại công nghệ 4.0, bà Mai cho rằng yếu tố nhân tài là cực kỳ quan trọng, cần có chế độ đãi ngộ người tài, thu hút chất xám để TP.HCM phát triển nhanh hơn nữa.

Cử tri Vương Liêm lại quan tâm đến công tác sửa chữa đường đang được Sở GTVT thực hiện. “Nhưng cách làm thì người dân chưa đồng tình. Như trong vấn đề chống ngập, Sở GTVT đào đường tới hàng trăm mét, đào dọc hai bên đường để thoát nước nhưng sau khi san lấp lại bỏ trống, gập ghềnh, gồ ghề làm cho người dân đi xe bị té như đường Nguyễn Văn Thủ đào tới đào lui mấy tháng nay. Đào đường cũng gây ùn tắc giao thông” - ông Liêm nói và đề nghị Sở GTVT cần xem xét lại vấn đề này.

Chia sẻ với cử tri, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri và cho biết sẽ đôn đốc các cơ quan có liên quan xem xét lại những vấn đề mà cử tri đề cập đến.

Ông Phong cho biết kỳ họp thứ sáu HĐND TP vừa qua đã ra nghị quyết triển khai thực hiện nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù. TP.HCM sẽ thực hiện theo lộ trình với khí thế khẩn trương để kịp thời gian quy định.

Về cải cách hành chính, ông Nguyễn Thành Phong cho biết trong năm tới đây HĐND TP sẽ có giám sát chuyên đề về chỉ số hài lòng của người dân đối với bộ máy nhà nước và kỳ họp chuyên đề về cải cách hành chính. “Cải cách hành chính là nhân tố tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của TP.HCM, nếu giải quyết được điểm nghẽn này sẽ tác động rất lớn” - ông Phong nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm