TP.HCM: Tai nạn tăng, 230 phương tiện bị tạm giữ sau 1 tuần nới giãn cách

Đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM vừa cho biết sau khi TP nới lỏng giãn cách xã hội với các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị 18 từ ngày 1-10, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) ở TP tăng lên.

csgt-kiem-tra-nguoi-ra-duong

CSGT TP.HCM kiểm tra hành chính người đi đường sau khi nới lỏng giãn cách xã hội. Ảnh: LÊ THOA

Theo đó, từ ngày 1-10 đến 7-10, trên địa bàn TP đã xảy ra 32 vụ TNGT, làm 12 người chết; so với cùng kỳ năm trước tăng hai vụ, tăng ba người chết. Trong đó có 12 vụ TNGT từ ít nghiêm trọng trở lên, với nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện không chú ý quan sát gây TNGT và không giữ khoảng cách an toàn.

“Như vậy, cùng một thời điểm, năm 2021 với lưu lượng và mật độ phương tiện tham gia giao thông thấp hơn so với năm 2020 nhưng số vụ và số người chết vì TNGT lại cao hơn” – đại diện PC08 nhìn nhận.

Theo đại diện Phòng PC08, sau khi nới lỏng giãn cách, người tham gia giao thông thường xuyên vi phạm các lỗi mang tính chủ quan như lưu thông quá tốc độ quy định; đi không đúng làn đường, phần đường; vi phạm về dừng đỗ xe; lưu thông đường cấm, giờ cấm… tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Do đó, cũng trong khoảng thời gian một tuần nới lỏng giãn cách, lực lượng CSGT TP đã lập biên bản xử lý 3.757 trường hợp vi phạm, nộp kho bạc nhà nước hơn 8 tỉ đồng.

Cụ thể, có 419 trường hợp chạy xe quá tốc độ quy định, 377 trường hợp dừng đỗ không đúng quy định, 238 trường hợp lưu thông ngược chiều, không chấp hành hiệu lệnh đèn của tín hiệu giao thông; 571 trường hợp lưu thông không đúng phần đường. CSGT TP đã tạm giữ chín xe ô tô, 221 xe máy và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 198 trường hợp.

Trong thời gian tới, Phòng PC08 dự báo tình hình giao thông ở TP sẽ diễn biến phức tạp do lượng người từ các tỉnh về quê qua địa bàn TP.HCM và sự hoạt động trở lại của các cơ sở sản xuất kinh doanh, giao thương hàng hóa giữa các tỉnh, thành dẫn đến mật độ phương tiện lưu thông tăng, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao.

Trước tình trạng này, Phòng PC08 sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp các lực lượng tăng cường bố trí tuần tra kiểm soát công khai, hóa trang để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng dịch và các hành vi vi phạm giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm