TP.HCM tái lập khu cách ly dự phòng tại các trường đại học

Ngày 24-5, UBND TP.HCM có văn bản khẩn về việc sử dụng thêm khu cách ly để tổ chức tiếp nhận, cách ly tập trung trên địa bàn TP.HCM.

khu-cach-ly-dhqg

Ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM từng được dùng làm khu cách ly tập trung. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Theo đó, UBND TP chấp thuận việc tái thiết lập các khu cách ly dự phòng tại các trường đại học để cách ly tập trung cho những trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19. 

Về việc này, UBND TP giao Sở Y tế tham mưu với các trường đại học đề nghị trưng dụng cơ sở vật chất của các đơn vị.

Ngoài ra, UBND TP.HCM chấp thuận cho Bộ Tư lệnh TP tạm sử dụng cơ sở 2 của Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ để tổ chức tiếp nhận cách ly tập trung cho người nhập cảnh với quy mô 300 giường.

UBND TP đề nghị Bộ Tư lệnh TP đẩy nhanh tiến độ cải tạo, nâng cấp các khu cách ly do Bộ Tư lệnh TP quản lý để chuyển lại công năng của Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ và Bệnh viện dã chiến Củ Chi cho ngành y tế để sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp nghi nhiễm, nhiễm SARS-CoV-2.

Trong trường hợp dịch bùng phát tại TP với số ca dương tính tăng nhanh, đề nghị Bộ Tư lệnh TP phải giao lại toàn bộ số giường tại cơ sở 2 để Sở Y tế tiếp nhận, phục vụ điều trị người bệnh dương tính đảm bảo an toàn, hạn chế thấp nhất nguồn lây nhiễm ra cộng đồng.

Cơ sở 1 của Bệnh viện điều trị COVID-19 Cẩn Giờ phải đảm bảo sẵn sàng tiếp nhận, điều trị và cách ly người nghi nhiễm, người nhiễm SARS-CoV-2.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm