TP.HCM: Sẽ xử nghiêm CSGT tiêu cực, đặc biệt trong dịp tết

Ngày 17-1, đại diện Phòng PC08 cho biết đã đề nghị các đội CSGT-TT thuộc công an quận/huyện và các đơn vị đội, trạm thuộc phòng triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả kế hoạch cao điểm đảm bảo an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán. Trong đó chú trọng phòng ngừa ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông (TNGT) trước, trong và sau tết.

Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM sẽ chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp thiếu tinh thần trách nhiệm, sai phạm, tiêu cực. Ảnh: L.THOA

Theo Phòng PC08, vào thời điểm giáp tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhu cầu đi lại của người dân TP tăng cao. Bên cạnh đó, nhiều lễ hội như hội hoa xuân, chợ hoa, đường sách, bắn pháo hoa nghệ thuật… cũng được tổ chức để phục vụ nhu cầu giải trí, vui xuân của người dân.
Điều này đã làm cho mật độ phương tiện tham gia giao thông tăng cao, ùn tắc xảy ra trên các tuyến đường, đặc biệt tại các khu vực gần chợ, bến xe, hàng quán, khu vui chơi giải trí, các địa điểm tổ chức văn hóa nghệ thuật và các khu vực cửa ngõ ra vào TP...
Do đó, Phòng PC08 đề nghị tại các điểm có nguy cơ xảy ra ùn tắc giao thông, các đơn vị phải tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng, bố trí quân số trong thời gian cao điểm từ 6 giờ đến 8 giờ 30 và từ 16 giờ đến 19 giờ.
Ngoài ra, công an các đơn vị cần đôn đốc lực lượng chủ động phối hợp, xuống đường điều tiết giao thông, nhắc nhở người tham gia giao thông chấp hành nghiêm các quy định của luật. Đồng thời, rà soát, đánh giá, nhận xét tình hình trật tự an toàn giao thông, đề xuất các điểm mới phát sinh, các điểm đã ổn định để đề xuất đưa ra khỏi các điểm có nguy cơ ùn tắc; nêu cụ thể các kiến nghị, đề xuất, phối hợp với các đơn vị liên quan.
Tại các vị trí, khu vực là điểm đen TNGT, tăng cường bố trí lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, tập trung vào các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT.
Bên cạnh đó, các đội/trạm phối hợp với đơn vị quản lý hạ tầng giao thông thường xuyên tổ chức khảo sát, kiểm tra hệ thống biển báo, vạch kẻ đường, hệ thống đèn chiếu sáng… để kịp thời đề xuất, kiến nghị các bất cập về tổ chức giao thông; phối hợp với Ban An toàn giao thông lắp băng rôn, panô… tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ tại các điểm đen, hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn.
Tại khu vực tổ chức các lễ hội, hội hoa xuân diễn ra trong dịp tết Nguyên đán, các đơn vị phải khảo sát, nắm tình hình, chủ động xây dựng phương án bố trí lực lượng, phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng khác đảm bảo tình hình giao thông. Qua đó tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định trong việc sử dụng lòng lề đường, vỉa hè, đúng thời gian, không gây cản trở giao thông.
Song song đó, các lực lượng chức năng tăng cường bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, nắm tình hình tại các tuyến đường cửa ngõ TP, các bến xe, khu vui chơi… để kịp thời xử lý sự cố, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông, vui chơi an toàn.
“Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại mặt đường. Động viên, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp thiếu tinh thần trách nhiệm, sai phạm, tiêu cực” - Phòng PC08 nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy