TP.HCM sẽ trao 'túi an sinh xã hội' cho người nghèo, công nhân ở trọ...

Chiều 2-8, ông Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM thông tin: Tại cuộc họp vừa diễn ra, TP. HCM thống nhất có "túi an sinh xã hội" cho người dân nghèo, khó trong thời gian giãn cách xã hội.

Dự kiến ngay trong sáng mai (3-8), Ban Thường vụ Thành ủy, các Thành ủy viên của các sở ban ngành, các tổ chức chính trị xã hội sẽ chia làm 24 đoàn đi đến từng quận, huyện (riêng TP Thủ Đức là 3 đoàn) trực tiếp đến khu vực phong tỏa trao những phần quà cho các hộ nghèo không bị F1, F0...

Còn những hộ F0, F1 thì nhờ Tổ COVID-19 cộng đồng chuyển những phần quà này đến với họ.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải chủ trì cuộc họp. Ảnh: TÁ LÂM

Theo ông Hiệp, cần phải đảm bảo an sinh xã hội cho người nghèo, đặc biệt là công nhân, người lao động đang ở trọ trên địa bàn. Thường trực Thành ủy đã thống nhất phải đảm bảo cấp phát cho các hộ nghèo theo tư tưởng có túi an sinh xã hội cho hộ gia đình 2 đến 4 người hoặc phòng trọ 4 người sử dụng trong một tuần.

Túi an sinh này gồm: 10 kg gạo, mì gói và thực phẩm, nước tương, nước mắm, dầu ăn, bột nêm, đường, thuốc men thông dụng, khẩu trang, típ C, đầu gió, thuốc hạ sốt…

Từng địa phương có thể “châm vô thêm” như rau củ quả để có túi an sinh xã hội cho các hộ nghèo, cận nghèo, những công nhân lao động không về quê đang ở các khu nhà trọ.

Ông Hiệp cho biết túi an sinh sẽ được tổ chức chuyển nhanh đến tất cả các hộ dân thuộc đối tượng nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm