TP.HCM sẽ dồn sức giải quyết vấn đề Thủ Thiêm

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM tại hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI, sáng 13-4.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: PHƯƠNG THÙY

Theo ông Nên, vừa qua Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã rất quan tâm, chỉ đạo quyết liệt nhằm tháo gỡ khó khăn cho TP.HCM.

Ông cho rằng đó là lối ra và cơ hội để TP trả nợ cho nhân dân trong việc xử lý các tồn đọng từ lâu. Trong đó có các dự án được dư luận quan tâm như dự án chống ngập do triều gần 10.000 tỉ đồng, giải quyết vấn đề tồn đọng sau thanh tra ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm và một số dự án về hạ tầng cũng như tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp.

“Đây là công việc quan trọng, cấp bách đòi hỏi nỗ lực lớn và làm có thời gian chấm dứt. Trách nhiệm trước hết là của chính quyền TP và tập thể ban chấp hành, thường vụ” – ông Nên nói và cho rằng giải quyết các vấn đề này để tăng cường sự đồng thuận xã hội.

Đối với phát triển TP Thủ Đức sắp tới, ông yêu cầu UBND TP cùng các sở, ngành rà soát chất lượng các đồ án quy hoạch, những khu vực chậm triển khai đang ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân.

Ông cũng yêu cầu khẩn trương nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách phát triển cho TP Thủ Đức, vì đây là việc cấp thiết, không thể chậm hơn.

“Có nhiều nhà đầu tư, tập đoàn lớn trong và ngoài nước mong muốn đầu tư vào TP Thủ Đức. Vấn đề còn lại là chúng ta có sẵn sàng đáp ứng những điều kiện để đón họ vào đầu tư hay không" – ông Nên nói.

Ngoài những vấn đề trên, người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cũng lưu ý công tác phòng chống dịch COVID-19 vẫn là ưu tiên số một, không thể lơ là. Do vậy cần tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, như khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, tăng cường quản lý người xuất nhập cảnh trái phép.

Bên cạnh đó, cần tổ chức thật tốt công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, làm sao ngày bầu cử diễn ra an toàn, thật sự là ngày hội của toàn dân.

Kiinh tế TP.HCM phục hồi rõ nét
Kiinh tế TP.HCM phục hồi rõ nét
(PLO)- Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên khẳng định với sự quyết tâm cao đến thời điểm này, TP cơ bản đạt được mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì phát triển kinh tế - xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm