TP.HCM sẽ có thêm nhiều đơn vị chữa cháy

Chiều 15-2, ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, dẫn đầu đoàn công tác làm việc với cảnh sát PCCC về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của đơn vị này trong năm 2017. Lãnh đạo TP lưu ý cảnh sát PCCC nên học hỏi thêm kinh nghiệm các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tại buổi làm việc, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, trình bày các biện pháp, công việc mà đơn vị đã đạt được thời gian qua và mục tiêu, công tác trọng tâm trong thời gian tới. Theo ông Bửu, đơn vị sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn ngắn hạn cho các cơ quan theo từng lĩnh vực công tác. “Chúng tôi sẽ thành lập phòng cảnh sát PCCC huyện Hóc Môn, quận Tân Bình, Phú Nhuận và Thủ Đức; Đội Cảnh sát PCCC Khu công nghệ cao, khu đô thị mới Thủ Thiêm khi có quyết định của Bộ Công an” - ông Bửu thông tin.

Lãnh đạo UBND TP.HCM nghe báo cáo của giám đốc PCCC TP.HCM. Ảnh: N.TRÀ

Giám đốc Cảnh sát PCCC cho biết đơn vị mong muốn sớm thành lập lực lượng PCCC ở năm quận, huyện nêu trên nhằm giảm bán kính hoạt động của các đơn vị hiện có. “Theo tính toán, khi được thành lập, không quá 5 km sẽ có một đơn vị PCCC. Khi xảy ra sự cố, các đơn vị gần nhau sẽ đến hiện trường nhanh nhất, trong khoảng “thời gian vàng” để xử lý tình huống cháy nổ….” - ông nói.

Lãnh đạo UBND TP.HCM ghi nhận những thành tích mà Cảnh sát PCCC TP.HCM đã đạt được, yêu cầu đơn vị nghiên cứu, tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở, ngành để bổ sung hoàn thiện kế hoạch trong năm 2017 tốt hơn.

Ông cũng giao Cảnh sát PCCC TP.HCM chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ tham mưu cho UBND TP trình HĐND TP nghị quyết xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC; phối hợp với các lực lượng vũ trang đảm bảo an toàn tuyệt đối PCCC đối với sự kiện chính trị, văn hóa, ngoại giao, lễ hội. “Tiếp tục đảm bảo các giải pháp an toàn PCCC đối với các hộ kinh doanh cá thể, nhà liền kề, đẩy nhanh tiến độ xử lý các cơ sở có nguy cơ cháy nổ trong khu dân cư trên địa bàn TP, chủ động ứng phó với tình hình cháy nổ diễn biến phức tạp trong mùa hanh khô...” - Phó Chủ tịch yêu cầu.

Để nâng cao năng lực PCCC và cứu nạn, cứu hộ ngang tầm khu vực, hiện đại, ông Huỳnh Cách Mạng cũng lưu ý đơn vị cần học tập, trao đổi kinh nghiệm với các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm