TP.HCM sẽ chấn chỉnh việc xét nghiệm cho shipper ngoài khung giờ qui định

Chiều 31-8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch trên địa bàn, sau chín ngày thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

Hôm nay là ngày đầu tiên TP.HCM cho phép lực lượng shipper hoạt động trở lại. Các địa bàn đã triển khai lấy mẫu test nhanh miễn phí cho nhóm đối tượng này. Tuy nhiên, việc lấy mẫu gặp nhiều khó khăn và khung giờ lấy mẫu muộn hơn qui định của UBND TP.

Ông Phạm Đức Hải nói tại họp báo. Ảnh: TÁ LÂM

Tại buổi họp báo, trả lời về vấn đề này, ông Phạm Đức Hải, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 TP.HCM, cho biết sau khi UBND TP cho phép shipper hoạt động trở lại, tuy nhiên các shipper phải thực hiện lấy mẫu xét nghiệm là 5 giờ đến 6 giờ hàng ngày. Với lượng shipper lớn, khoảng thời gian trên chỉ là tương đối.

Chính vì vậy, ông Hải mong lực lượng shipper cố gắng xếp hàng chờ đợi. “Ai trong chúng ta cũng muốn công việc mình diễn ra nhanh chóng, nhưng trong điều kiện này chúng ta cần chia sẻ” – ông Hải nói.

Theo ông Hải, Sở Y tế TP.HCM đã tính tới các giải pháp tăng tốc xét nghiệm COVID-19 cho các shipper bằng cách có thể phát test nhanh cho các shipper tự làm xét nghiệm và kiểm tra kết quả tại đó.

Ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết đơn vị này được giao trách nhiệm xét nghiệm COVID-19 cho lực lượng shipper.

“Ngay từ khi bắt đầu triển khai, chúng tôi đã quán triệt nhiều lần các Giám đốc Trung tâm Y tế các quận, huyện cần chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo xét nghiệm đúng thời gian quy định. Đối với phản ánh về việc thực hiện xét nghiệm nằm ngoài khung thời gian quy định, chúng tôi ghi nhận và chắc chắn chấn chỉnh ngay” – ông Tâm nói.

Sáng nay, ghi nhận của PLO tại một số điểm xét nghiệm COVID-19 miễn phí là các trạm y tế lưu động nhiều shipper đã có mặt từ sớm theo đúng khung giờ được thông báo để đăng ký xét nghiệm.

Tại điểm xét nghiệm COVID-19 lưu động trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), các shipper cũng đã xếp hàng đợi xét nghiệm từ tờ mờ sáng. Tuy nhiên đến gần 8 giờ sáng điểm xét nghiệm này mới hoạt động.

“Chúng tôi đã chờ gần 2 giờ nhưng vẫn chưa được xét nghiệm, nhiều người nóng lòng vì không có giấy xét nghiệm sẽ không thể hoạt động được” – tài xế xe công nghệ Nguyễn Văn Cần nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm