‘TP.HCM sẽ bảo đảm một cuộc bầu cử thực sự dân chủ’

Bà Tâm cho biết công tác chuẩn bị bầu cử đã cơ bản hoàn thành. TP đã tổ chức 112 cuộc tiếp xúc giữa cử tri với các ứng cử viên ĐBQH và 170 cuộc với các ứng cử viên ĐB HĐND TP. Qua đánh giá sơ bộ, những vấn đề cử tri quan tâm rất sát sườn với cuộc sống, không chỉ là những vấn đề ở khu dân cư như bức xúc rác thải, quán karaoke gây tiếng ồn… mà còn là những vấn đề lớn của đất nước như chủ quyền, tham nhũng… Cử tri cũng đánh giá các ứng cử viên biết cầu thị lắng nghe, giải trình có trách nhiệm và nghiêm túc.

Theo bà Tâm, vấn đề quan trọng hiện nay là làm sao để người dân thấy được quyền bầu cử của mình là một quyền rất thiêng liêng. Đi bầu cử không chỉ là quyền mà quyền đó đi liền với trách nhiệm của công dân, trách nhiệm với xã hội. “Ở đây hoàn toàn không có chuyện bắt buộc người dân phải đi bầu nhưng chúng ta phải làm công tác tuyên truyền, vận động để người dân thấy được đây là quyền rất thiêng liêng, chính tay mình lựa chọn người xứng đáng nhất, góp phần hình thành nên cơ quan quyền lực nhà nước” - bà Tâm nói.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM cũng cho rằng đó là quyền dân chủ trực tiếp, phải trải qua bao đấu tranh, hy sinh, bao nhiêu xương máu của các thế hệ cha ông mới có được. Nếu chúng ta không đi bầu thì có nghĩa là đánh mất quyền đó của mình, còn nhờ người khác đi bầu thì người ta sẽ bầu theo ý chí của người ta, như vậy chúng ta không thực hiện được quyền trực tiếp của mình để bầu người xứng đáng. “Tôi mong đồng bào, cử tri TP hãy sử dụng quyền đó một cách tốt nhất. Ủy ban Bầu cử TP sẽ bảo đảm tổ chức một cuộc bầu cử dân chủ nhất, một cuộc bầu cử thực sự dân chủ, để mọi người có thể thực hiện được quyền trực tiếp của mình”. Bà Tâm cam kết như thế và bày tỏ sự tin tưởng: “Tôi có niềm tin đồng bào, cử tri TP sẽ thực hiện tốt nhất quyền của mình”.

Bà Tâm cũng có niềm tin tuyệt đại đa số cử tri của cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng sẽ nâng cao ý thức, tỉnh táo, không bị kẻ xấu lợi dụng, kích động tụ tập đông người, xuyên tạc sự thật mà đánh mất quyền bầu cử thiêng liêng của mình, đồng thời khẳng định TP sẽ đảm bảo một cách tuyệt đối an toàn về trật tự an ninh trong, trước và sau ngày bầu cử.

Đề xuất các nhà mạng nhắn tin mời cử tri đi bầu cử

Tại buổi họp về tiến độ bầu cử, ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM đã đề xuất yêu cầu nhà mạng nhắn tin mời cử tri đi bầu cử. Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm đã đồng ý với đề xuất này. Bà Tâm đề nghị tin nhắn của nhà mạng phải tính toán làm sao cho ngắn gọn, dễ hiểu, nhẹ nhàng và không nên nhắn tin theo kiểu mệnh lệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm