TP.HCM sẵn sàng di dời 5.000 dân ở Cần Giờ để tránh bão

Trong cuộc họp khẩn ứng phó bão Tembin vừa diễn ra sáng nay (23-12), ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND, cho biết hiện nay Cần Giờ đã lên danh sách gần 5.000 dân để di dời, trong đó dự kiến xã đảo Thạnh An có khoảng 2.000 người.

Đường đi và vị trí cơn bão Tembin (bão số 16). Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương

Về vấn đề triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh, ứng phó với bão Tembin (bão số 16), UBND TP yêu cầu UBND huyện Cần Giờ chuẩn bị sẵn sàng di dời dân xã đảo Thạnh An và các hộ dân có nhà ở đơn sơ, tạm bợ ven sông, biển đến các địa điểm kiên cố an toàn ngay khi có lệnh, đặc biệt là người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người tàn tật.  Quá trình di dời dân phải an toàn tuyệt đối; tổ chức lực lượng canh gác đảm bảo an ninh trật tự ở những khu vực di dời dân; tổ chức chăm lo tốt cuộc sống của các hộ dân tại nơi tạm cư tránh bão.

Ngoài huyện Cần Giờ, những khu vực có nguy cơ sạt lở cao khác như huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh, quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh, quận 2… cũng cần tồ chức lực lượng, chuẩn bị sẵn sàng phương tiện để chủ động quyết định sơ tán, di dời đến các địa điểm tạm cư kiên cố.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, theo dự báo, bão số 16 sẽ vào TP.HCM trong đầu tuần tới. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm