TP.HCM: Rà soát các văn bản về quản lý dân cư

Cụ thể là giao công an TP chỉ đạo các đơn vị chức năng và công an quận, huyện khẩn trương rà soát các hạng mục theo yêu cầu của Tổng cục Cảnh sát về vị trí lắp đặt thiết bị, đường truyền trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý nhân, hộ khẩu, kịp thời bổ sung hồ sơ, các thông tin cơ bản có liên quan đến dân cư trên địa bàn.

Ngoài ra, phối hợp với Sở Tư pháp TP và các cơ quan có liên quan rà soát, kiến nghị, sửa đổi, bổ sung các văn bản do UBND TP ban hành trong công tác quản lý dân cư.

Sở Tư pháp TP cũng có nhiệm vụ phối hợp với công an TP thu thập, kiểm tra, so sánh thông tin cơ bản của công dân được thu thập và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và giải quyết những tồn tại, sai khác trong giấy tờ công dân giữa dữ liệu hộ tịch và dữ liệu cư trú, căn cước công dân đảm bảo sự tập trung, thống nhất và đúng quy định trong thu thập thông tin dân cư. Ngoài ra, phối hợp mở rộng cấp số định danh cá nhân cho trẻ em đăng ký khai sinh tại những địa phương đủ điều kiện về hạ tầng, kỹ thuật…

Thành phố cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho Sở Ngoại vụ, Sở Thông tin và truyền thông, UBND quận-huyện trong việc triển khai thực hiện phối hợp xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm