TP.HCM quyết không để tội phạm lộng hành

UBND TP.HCM vừa đưa ra kế hoạch thực hiện công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2017.
Theo kế hoạch này, TP sẽ tập trung kéo giảm tội phạm, tạo môi trường bình yên cho người dân thành phố, không để tội phạm công khai thách thức pháp luật.

Một tên tội phạm bị bắt

Để đạt được mục tiêu đó, UBND TP yêu cầu các lực lượng chức năng phải kịp thời phát hiện, triệt phá các băng nhóm tội phạm có tổ chức; không để hình thành tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”, các tụ điểm cờ bạc, mại dâm, ma túy gây bức xúc trong nhân dân.

Riêng đối với Công an TP, UBND TP yêu cầu tập trung lực lượng mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo vệ các sự kiện chính trị quan trọng, những lễ hội lớn của đất nước và TP. “Công an TP cần tập trung đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm lưu động, hoạt động ở các khu vực giáp ranh, tội phạm có yếu tố nước ngoài, sử dụng công nghệ cao...” – văn bản nêu.
Đặc biệt, phải truy bắt tội phạm mua bán người, phát hiện và xử lý triệt để các trung tâm môi giới hôn nhân trá hình, nhất là các tổ chức, đường dây tìm, dụ dỗ phụ nữ Việt Nam ở các vùng nông thôn đưa lên TP.HCM nuôi dưỡng, coi mắt, làm thủ tục cưới hỏi và xuất cảnh ra nước ngoài.
UBND TP cũng yêu cầu Công an TP theo dõi, đánh giá hoạt động của mô hình thí điểm Đội Cảnh sát hình sự đặc nhiệm hướng nam để rút kinh nghiệm, nhân rộng và đề ra phương hướng hoạt động có hiệu quả. Đồng thời duy trì hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm phòng chống tội phạm và thực hiện khen thưởng bằng vật chất cho người dân có thành tích trực tiếp truy bắt tội phạm.
Ngoài ra, UBND TP cũng yêu cầu ngành công an báo cáo kiến nghị Bộ Công an xin chủ trương thành lập lực lượng Cảnh sát Du lịch chuyên trách thuộc Công an TP.
Công an TP cũng cần chú trọng công tác xây dựng lực lượng, tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức cho cán bộ chiến sĩ. Kiểm điểm, xử lý nghiêm minh kể cả điều chuyển, thay thế đối với người đứng đầu các đơn vị yếu kém, không hoàn thành nhiệm vụ hoặc thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong báo cáo tình hình tội phạm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm