TP.HCM: Quán ăn, người dân còn lơ là phòng dịch COVID-19

Theo ghi nhận của PLO vào đêm 12 và 13-5, nhiều nơi trên địa bàn TP.HCM người dân vẫn lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Quán ăn vặt tại phường 19, quận Bình Thạnh đông khách và khách ngồi san sát nhau vào đêm 12-5. Ảnh: CM

Tại quán ăn vặt tại phường 19, quận Bình Thạnh, đêm 12-5 khách ngồi gần,  bàn ghế trong quán được bày san sát nhau, không thực hiện giãn cách.

Việc này đã vi phạm chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc yêu cầu các cơ sở kinh doanh, phục vụ ăn uống phải đảm bảo khoảng cách từ 1 m trở lên giữa hai người và không phục vụ quá 30 người trở lên cùng lúc. 

Khách nhậu ngồi ngoài đường, nhiều nhân viên quán không đeo khẩu trang khi phục vụ khách tại quận Bình Thạnh. Ảnh: CM

Cũng đêm 12-5, tại một quán ăn vặt ngay giao lộ Huỳnh Mẫn Đạt – Phạm Viết Chánh (phường 19 quận Bình Thạnh), khách đến quán rất đông, trên vỉa hè và dưới lòng đường sát quán xe máy được xếp kín.

Bên trong quán có khoảng 20 bàn, mỗi bàn khách ngồi 3-4 người. Có thời điểm khách đông đến mức chủ quán phải xếp ghế ra vỉa hè đường đối diện để tiếp khách. Nhân viên của quán cũng không đeo khẩu trang khi phục vụ.

Cách đó không xa, một quán nhậu gần bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè cũng bày bàn ghế ra lề đường để tiếp khách.

Tại khu vực này có khoảng 20 bàn, mỗi bàn được để cách nhau 1 m nhưng nhân viên của quán nhiều người không đeo khẩu trang.

Riêng tại bờ kênh Thanh Đa, phường 27, dọc theo bờ sông có khoảng 50 bàn, khách đến đây chủ yếu là nam nữ trẻ tuổi. Ảnh: CM

Hai bên của một quán ăn vặt chứa hơn 40 khách cùng lúc tại đường số 3, phường Tân Kiểng, quận 7. Ảnh: CM

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, nhiều người đến tham quan cũng không giữ khoảng cách, không đeo khẩu trang.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ vẫn đông du khách đến tham quan, nhiều người không giữ khoảng cách, không đeo khẩu trang. Ảnh: CM

Nhóm thanh niên tụ tập, không đeo khẩu trang tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: CM

Người đến phố đi bộ không đeo khẩu trang, không tuân thủ công tác phòng dịch chủ yếu là giới trẻ. Ảh: CM

Anh Hoàng Thanh Tuấn, chủ một nhà hàng tại TP Thủ Đức cho biết từ khi dịch bùng phát đợt 4 tới nay nhà hàng kinh doanh bị thua lỗ.

“Nhà hàng của tôi có khoảng 80 bàn, rộng gần 200 m2 nên bữa giờ lỗ tiền tỉ rồi. Tuy vậy tôi chấp nhận để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19”-  ông Tuấn nói thêm.

Cũng theo ông Tuấn, công tác phòng chống dịch ngoài việc được cơ quan chức năng nhắc nhở, đi kiểm tra thì mỗi người dân, quán ăn hay nhà hàng cần chủ động nâng cao ý thức, không nên vì lợi ích cá nhân trước mắt mà làm ảnh hưởng đến lợi ịch chung của xã hội.

Người dân nên chấp hành tốt quy định 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế) để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cho cộng đồng và hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh. 

 

Trước đó, UBND TP.HCM đã yêu cầu từ 18 giờ ngày 7-5, tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, fitness, billiards, yoga…); các trung tâm nhà hàng tiệc cưới; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, ăn uống có tổ chức hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức; các sự kiện, hoạt động tập trung trên 30 người ở nơi công cộng...

Những lĩnh vực được phép hoạt động phải tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Các sự kiện, hoạt động khi tổ chức phải đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m giữa người với người và số lượng người tham dự không quá 50% sức chứa của địa điểm tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm