TP.HCM: Phường, quận tặng khẩu trang cho dân chống Corona

Sáng 3-2, nhiều phường trên địa bàn quận Bình Tân đã vận động nguồn khẩu trang gửi tặng cho người dân đến làm hồ sơ. Các cán bộ cũng đeo khẩu trang khi tiếp dân nhằm đảm bảo an toàn về sức khỏe cho người dân trước tình hình dịch bệnh do virus Corona gây ra.

Người dân và cán bộ tại UBND phường Bình Hưng Hòa A đều đeo khẩu trang khi làm việc. Ảnh: L.THOA

UBND phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân đã vận động được khoảng 300 khẩu trang để tại bộ phận một cửa cho người dân sử dụng. Còn UBND phường An Lạc A đã có khoảng 500 khẩu trang để phục vụ người dân.
Bà Lê Thị Ngọc Dung, Chủ tịch UBND phường An Lạc A, cho biết phường đã tìm nhiều cách để có khẩu trang cho người dân và cán bộ, với mong muốn duy trì việc tặng khẩu trang cho người dân đến khi không còn dịch bệnh.
Phường cũng đã thành lập Ban chống dịch, tích cực tuyên truyền trên nhiều phương tiện như loa phát thanh, nhóm Zalo, tờ rơi… để người dân biết cách phòng tránh.

Người dân đến làm hồ sơ tại UBND phường An Lạc A đều được tặng khẩu trang. Ảnh: L.THOA

UBND phường An Lạc A để khẩu trang trong thùng cho người dân đến liên hệ hành chính. Ảnh: L.THOA

Còn UBND quận Thủ Đức cũng đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV trên địa bàn quận. Ban gồm 38 thành viên, do Chủ tịch UBND quận Thủ Đức, ông Đặng Nguyễn Thanh Minh làm trưởng ban.

UBND quận Thủ Đức cho biết sẽ huy động toàn hệ thống chính trị vào việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV. Quận cũng chủ động thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của người dân để tự phòng dịch bệnh cho bản thân, gia đình của mình.

TP.HCM: Phường, quận tặng khẩu trang cho dân chống Corona ảnh 4
Cán bộ phường Linh Tây, quận Thủ Đức với nhân viên của một nhà thuốc trên địa bàn phường tặng khẩu trang miễn phí cho dân. Ảnh: Phòng VH-TT quận Thủ Đức

Các cơ sở y tế trên địa bàn quận cũng chủ động theo dõi, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, xử lý kịp thời không để xảy ra dịch trong trường hợp có xảy ra thì hạn chế đến mức thấp nhất tỉ lệ mắc và tử vong.

Chủ tịch UBND quận Thủ Đức cũng yêu cầu tất cả lãnh đạo của các phường trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân, thực hiện các biện pháp để ngăn ngừa dịch bệnh.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Quận ủy Thủ Đức, đã chỉ đạo tuyên truyền rộng rãi đến người dân các kiến thức phòng bệnh để người dân có ý thức phòng bệnh chủ động; xử lý nghiêm các cá nhân đưa thông tin không chính xác gây hoang mang dư luận.

TP.HCM: Phường, quận tặng khẩu trang cho dân chống Corona ảnh 5
Cán bộ, đoàn viên phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức tặng khẩu trang miễn phí và tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh cho người dân trong sáng nay. Ảnh: Phòng VH-TT quận Thủ Đức

Cũng trong sáng nay (3-2), UBND phường Linh Chiểu (quận Thủ Đức) đã tiến hành tặng khẩu trang miễn phí và tờ tuyên truyền về dịch bệnh nCoV cho người dân trên địa bàn phường.

Sau lễ chào cờ đầu tuần, toàn thể cán bộ, công chức phường được nghe tuyên truyền về dịch Corona, được hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách. Đông đảo người dân cũng được cán bộ hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách.

Trong hai ngày qua, các cán bộ của phường Linh Tây cùng với nhân viên của một nhà thuốc trên địa bàn cũng đã xuống đường để tận tay tặng khẩu trang miễn phí cho người dân. Bên cạnh đó, còn tuyên truyền thêm cách đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân đúng cách để người dân nắm, tự phòng bệnh cho bản thân. 
Được biết UBND quận 12 còn trang bị dung dịch cồn để người dân rửa tay sạch sẽ khi đến bộ phận một cửa của quận. Trong khi đó, một số quận khác cho hay đang gặp khó khăn khi tìm mua khẩu trang phục vụ cho người dân và cán bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm