TP.HCM phong tỏa nhiều ấp ở xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn

Chiều 19-6, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức tổ chức buổi báo họp trực tuyến thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Phía đầu cầu Trung tâm Báo chí, chủ trì là ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.

Tại cuộc họp báo, nhiều phóng viên đặt câu hỏi trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP trưa nay đã đưa ra quyết định áp dụng biện pháp Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ ở địa bàn nào chưa?

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức. Ảnh: NGÂN NGA

Trả lời, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, hiện nay tình hình dịch đang phức tạp. Mặc dù ổ dịch ở điểm nhóm truyền giáo Phục hưng đã cơ bản được kiểm soát với hơn 520 ca nhiễm, nhưng đã phát sinh nhiều ca nhiễm mới ở quận Bình tân và huyện Hóc Môn.

Trước tình hình đó, TP.HCM đã có các biện pháp mạnh hơn ở các địa bàn trọng điểm. Cụ thể, hôm nay UBND TP.HCM đã có quyết định phong tỏa ba Khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân trong thời gian 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 20-6-2021. Vùng thiết lập phong tỏa này có diện tích 171 ha, với 17.441 hộ với 55.931 người.

Tiếp đó, UBND TP.HCM cũng đã có quyết định phong tỏa ấp Tân Thới 2, ấp Tân Thới 3 và một phần ấp Thới Tây 1 (thuộc xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn). Thời gian phong tỏa trong thời gian 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 20-6.

Trong chiều nay, UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn số 2020 về việc thiết lập vùng phong tỏa để tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận Bình Tân.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 20-6, cơ quan chức năng triển khai thiết lập vùng phong tỏa để phòng, chống dịch COVID-19 đối với các Khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân trong thời gian 14 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm