TP.HCM phạt nhiều xe khách vì chở quá 20 người

Ngày 26-5, Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết vào khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở cầu Đồng Nai, lực lượng liên ngành đã phát hiện xe khách giường nằm chở quá số hành khách quy định.

chot-kiem-dich

Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ xe của tài xế xe khách vi phạm tại chốt cầu Đồng Nai. Ảnh: LÊ NHUNG

Theo đó, tài xế Hoàng Văn Đ. lái xe khách 22B-006.65 chạy tuyến Tuyên Quang về Bình Dương đã chở 28 người; trong khi quy định hiện nay là không được chở quá 20 người (kể cả lái xe, nhân viên).

Do đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính với lỗi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, theo Điều 14 Nghị định 117/2020 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Tài xế Đ. cũng đã bị tạm giữ giấy phép lái xe. Ngoài ra các lực lượng liên ngành cũng tiến hành kiểm tra y tế đối với toàn bộ người trên xe.

Đáng nói, theo đại diện Phòng PC08, chỉ trong sáng cùng ngày cơ quan chức năng đã xử phạt thêm chín vụ việc tương tự, nộp vào ngân sách nhà nước 75 triệu đồng.

Cụ thể, chốt kiểm dịch tại Trạm thu phí Long Phước đã phát hiện bốn xe khách vi phạm; chốt chân cầu Đôi (đường Trần Văn Giàu) phát hiện một xe khách vi phạm và chốt ngã tư Ba Làng (Quốc lộ 1A) phát hiện bốn xe khách vi phạm.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã có văn bản yêu cầu các xe khách chạy tuyến cố định, xe hợp đồng... không chở quá 20 người/chuyến xe (kể cả lái xe, nhân viên).

Đồng thời, tất cả các hành khách buộc phải mang khẩu trang, ngồi xen kẽ, cách hàng ghế và bắt buộc khai báo y tế

Hàng ngày, sau mỗi chuyến vận chuyển, các đơn vị vận tải cần thực hiện khử khuẩn phương tiện. Trên xe phải có trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách.

Cũng theo Sở Giao thông vận tải TP, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đường bộ khi hoạt động phải đáp ứng theo bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP cho đến khi có chỉ đạo mới. 

Trong đó bắt buộc trang bị nước rửa tay, khử trùng thường xuyên trên xe, số lượng người trên xe... Căn cứ bộ tiêu chí này, lực lượng kiểm tra sẽ chấm điểm trên thang điểm 100. Đơn vị nào bị chấm dưới 0 điểm thì không được phép hoạt động. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm