TP.HCM: Nỗi lo tái phát nạn tắc đường

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban chuyên trách Ban ATGT TP, báo cáo: Trong quý I-2015 không có vụ tắc đường nào xảy ra (với tiêu chí phải tắc nghẽn lưu thông trên 30 phút) mà chỉ có ùn ứ (xe máy, ô tô vẫn lưu thông được nhưng tốc độ chỉ 5-10 km/giờ). “Hiện có 39 khu vực, đoạn tuyến đường có nguy cơ ùn ứ cao và có thể chuyển sang tắc đường bất cứ lúc nào vì bất cứ nguyên nhân nào” - ông Tường thông tin.

Ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Sở GTVT, cho biết: Thời gian qua Sở đã tổ chức lại giao thông ở một số tuyến, khu vực có công trình cầu, đường vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đại diện quận 12 cho rằng ùn tắc, tai nạn tăng cao là ở các tuyến đường, quốc lộ cũ. Cạnh đó, tại các giao lộ có nhiều biển báo quá nhỏ, gắn không đúng tầm nhìn của người đi xe máy, người lái ô tô nên khi phát hiện ra phía trước có biển báo hướng dẫn hoặc cấm thì mọi việc… đã rồi, không còn cơ hội xử lý.

Ông Lê Trương Hải Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận 1, phản ánh: Trên nhiều tuyến đường trung tâm TP, biển báo, biển hướng dẫn vừa thừa vừa thiếu. Nhiều biển báo không đúng quy chuẩn nên dân đọc không hiểu; nhiều biển báo cắm không phù hợp với tình hình giao thông, không góp phần làm giảm tai nạn, ùn tắc giao thông

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín, các tuyến đường trục, đường xuyên tâm, đường vành đai đang chuyển mạnh sang thành đường đô thị, tạo thành những điểm giao cắt mới phức tạp. “Vì vậy Sở GTVT phải tổ chức rà soát ngay hệ thống biển báo, đèn tín hiệu ở các tuyến đường cũ, mới và đặc biệt là ở các tuyến, khu vực, giao lộ có nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông cao” - ông Nguyễn Hữu Tín chỉ đạo.

L.ĐỨC - H.TUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm