TP.HCM: Nhiều rào chắn được… 'sống' qua tết

(PLO)- Theo Sở GTVT, đến ngày hôm nay (23 tháng Chạp) các rào chắn công trình không cần thiết phải tháo dỡ hết để trả lại mặt đường cho người dân đi lại dịp tết. Chỉ những rào chắn nào vây bọc các công trình phức tạp về kỹ thuật hoặc ít ảnh hưởng đến đi lại thì mới cho tồn tại nhưng phải được tém dẹp gọn, mặt đường phải được làm vệ sinh sạch sẽ.

Đến chiều nay (1-2), rào chắn trên đường Trần Não đã được thu dọn sạch, mặt đường ở đoạn gần cầu Sài Gòn đã được trải bê tông nhựa nóng và kẻ vạch phân ba làn đường đi ở mỗi chiều. 

Đường Mai Xuân Thưởng, quận 6 (đoạn từ Lê Quang Sung đến Hậu Giang) vẫn tồn tại dãy hàng rào nghiêng ngả, dài hơn 100 m và mặt đường chưa được quét dọn để dân đi. 

Ở chiều từ Hậu Giang đến Lê Quang Sung của đường Mai Xuân Thưởng rào chắn bằng tôn lấn ra chỉ để lại mặt đường hơn 1 m cho xe máy lưu thông. Bên trong hàng rào, ngay trên nóc nhà ban chỉ huy công trình đã thấy treo băng rôn đỏ tươi mừng năm mới. Đây như là chỉ dấu cho biết hàng rào này sẽ ăn tết cùng người dân? 

Trên đường Hồng Bàng, quận 11, đoạn sát bên hông chân cầu vượt bùng binh Cây Gõ, dãy hàng rào dài gần 100 m vẫn tồn tại. 

Trên đường Tạ Uyên, quận 11, đoạn ngay sát ngã tư đường 3-2 cũng tồn tại một dãy hàng rào dài nằm giữa mặt đường để chừa hai bên vách tôn cho người dân đi. 

TP.HCM: Nhiều rào chắn được… 'sống' qua tết ảnh 6
 Đường Hồng Hà, quận Tân Bình, đoạn gần giáp đường Trường Sơn, vách tôn nằm ngay giữa tim chia đường thành hai phần: bên trong là công trường ngổn ngang, bên ngoài là đường đi lổn nhổn đá và bụi mù.

TP.HCM: Nhiều rào chắn được… 'sống' qua tết ảnh 7
Bên trong hàng rào, xe ủi mới chỉ cào qua lớp mặt bám đất bụi. Theo kế hoạch, mặt nền đường cũ sẽ được cào bóc đi để đắp nền hạ mới rồi làm mới mặt đường. Theo vị chỉ huy công trường, do khối lượng công việc còn nhiều như thế nên dãy hàng rào này được… “sống” 2-3 tháng nữa, tới sau tết. 

TP.HCM: Nhiều rào chắn được… 'sống' qua tết ảnh 8
Bên trong hàng rào ở một đooạn khác của đường Hồng Hà, do công trình chưa triển khai nên người dân “mượn” làm nơi để xe và cây cảnh… đón tết!  

 Trên đường Bạch Đằng, đoạn gần giáp đường Hồng Hà, cống đã được đặt, nền hạ mới đã được làm nhưng phần nền thượng và lớp bê tông nhựa nóng chưa được trải nên giữa mặt đường hiện hữu phía ngoài hàng rào và đường phía trong vênh nhau cả 40-50 phân. “Hai phần đường vênh nhau, tạo hố như thế nếu tháo hàng rào đi, chỉ chăng dây thì nguy hiểm cho người dân đi lại lắm! Nên thôi các bác cho em nó (hàng rào) được tồn tại!” - vị chỉ huy công trường nói.

Cuối đường Hồng Hà, hai máy đào được '"nghỉ' để ăn tết ông Công, ông Táo.

Giữa các đoạn hàng rào trên đường Hồng Hà được để trống làm lối cho dân ở bên trong ra vào. Khoảng trống bên trong này cũng được đơn vị thi công tận dụng làm nơi để cống.

Lưu Đức – Hoàng Tuyên

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm