TP.HCM: Nguyên chủ tịch huyện Hóc Môn sắp hầu tòa

Nguyễn Văn Khỏe bị truy tố ba tội: nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Ngoài ra còn có Trần Văn Tè (nguyên chủ tịch UBND xã Đông Thạnh), Dương Minh Trung (nguyên trưởng phòng Tài chính kế hoạch và Đầu tư huyện) và Nguyễn Văn Dò (nguyên cán bộ địa chính xã Đông Thạnh) cùng bị truy tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Trần Văn Tè còn bị truy tố thêm tội nhận hối lộ.

Trần Thị Hà, Hà Văn Hòa (nguyên giám đốc và phó giám đốc Công ty TNHH nhà Thành Phát) bị truy tố tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đưa hối lộ.

Theo hồ sơ, dù biết Công ty Thành Phát không đủ năng lực thực hiện dự án khu dân cư và khu công nghiệp tại xã Đông Thạnh nhưng Khỏe vẫn nhiều lần ký và chỉ đạo cấp dưới xác nhận cho Hà và Hòa đem dự án thế chấp, chiếm đoạt 3.000 lượng vàng SJC và 18 tỉ đồng của ngân hàng. Sau đó, Khỏe nhiều lần nhận tiền, quà biếu của Hà, Hòa trị giá 1,4 tỉ đồng.

Được biết có 10 luật sư tham gia bào chữa trong vụ án và tòa cũng triệu tập 15 nhân chứng và 42 người liên quan tới phiên tòa.

T.TÙNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.