TP.HCM nghe các doanh nhân trẻ hiến kế

Tại đây, ông Nguyễn Thành Phong đã lắng nghe nhiều ý kiến góp ý, hiến kế cho sự phát triển của TP trên nhiều lĩnh vực.

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc Vina Capital Group, cho rằng hiện nay rất nhiều đối tác muốn tham gia đầu tư hạ tầng cho TP.HCM dù đây là lĩnh vực đòi hỏi tiềm lực tài chính mạnh. “Tiền của nhà đầu tư không thiếu, quan trọng là tầm nhìn. Chẳng hạn như để đầu tư làm một con đường thì nhà đầu tư không muốn phải mất 3-4 năm để qua lại đàm phán về mức phí. Nên chăng TP nên chuẩn bị kỹ tất cả khâu về thủ tục để họ chỉ việc bỏ vốn ra đầu tư thôi” - ông Lam đề xuất.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đang trao đổi với các lãnh đạo doanh nghiệp trẻ. Ảnh: TL

Để thu hút nhân tài đến làm việc tại TP, bà Tiêu Yến Trinh, Tổng Giám đốc Talent Net, cho rằng điều quan trọng là lãnh đạo TP có cơ chế, cách làm nào hữu hiệu để người tài cảm thấy rằng TP.HCM là nơi đầu tiên họ muốn chọn làm việc tại Việt Nam. Bà Trinh đề xuất có các chính sách như miễn thuế thu nhập cá nhân, miễn phí giáo dục cho con em họ.

Phát biểu tại buổi gặp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết đã chỉ đạo các ngành liên quan xây dựng cơ chế thu hút, giữ chân nhân tài.

Người dứng đầu chính quyền TP mong muốn các doanh nhân của TP đều có tinh thần khởi nghiệp, thúc đẩy doanh nghiệp của mình phát triển, cạnh tranh tốt với các doanh nghiệp nước ngoài. “Tiềm năng của TP là rất lớn. Tôi có niềm tin TP sẽ phát triển mạnh mẽ và để làm được điều đó, rất cần sự chia sẻ và đồng hành tích cực của cộng đồng doanh nghiệp” - ông Phong nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm