TP.HCM: Ngày đầu năm hồ sơ tăng 3 lần ở xã đông dân

Sáng 17-2, UBND xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM đã tiếp nhận 64 hồ sơ của người dân.

Lãnh đạo xã này cho biết, ngày đầu năm 2020, xã chỉ tiếp nhận 22 hồ sơ thì năm nay chỉ trong một buổi sáng, số hồ sơ đã tăng gấp ba lần.

lam-ho-so-dau-nam

Người dân làm hồ sơ ở UBND xã Vĩnh Lộc A trong ngày mùng 6 Tết. Ảnh: L.THOA

Theo lãnh đạo xã Vĩnh Lộc A, trước tình hình dịch bệnh COVID-19, cán bộ và người dân ở bộ phận một cửa đều thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn.

Cán bộ cũng hướng dẫn người dân ngồi giãn cách. Không khí làm việc trong ngày đầu năm khá sôi nổi, chứ không hề bị ảnh hưởng bởi không khí Tết.

Lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh thông tin, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong ngày đầu làm việc cũng được triển khai từ sớm.

Tất cả những người ra vào UBND xã đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn, đeo khẩu trang, ghi rõ họ tên, công việc đến lên hệ để kiểm soát chặt chẽ. Trong buổi sáng đầu năm, tại xã cũng có người dân đến sao y, chứng thực nhưng số lượng không nhiều.

lam-ho-so-dau-nam

Cán bộ, người dân đeo khẩu trang làm việc trong ngày đầu năm tại UBND phường Bình Hưng Hoà A. Ảnh: L.THOA

Còn tại UBND phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, ngay từ sáng, người dân cũng đã đến làm hồ sơ. Qua thống kê, có hơn 20 hồ sơ sao y, chứng thực. Ngoài ra, phường cũng tiếp nhận 50 trường hợp đến nhận tiền bảo trợ xã hội.

Lãnh đạo phường Bình Hưng Hoà A cho biết, phường đảm bảo đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, rửa tay suốt quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ giữa cán bộ và người dân nhằm phòng chống dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy