TP.HCM ngập trên diện rộng

Tại tuyến đường Lò Gốm (quận 6), nước ngập hơn 1 m khiến nhiều phương tiện đi qua đây bị chết máy. Nhiều người dẫn xe trong nước, mỗi khi ô tô đi qua tạo thành những cơn sóng là họ bị té ngã. Trên đường Kinh Dương Vương (quận Bình Tân), nước cũng ngập sâu đến hơn 0,5 mét. Mưa lớn cũng làm ngập nặng một số tuyến đường như Hoàng Việt, Lê Bình, Lạc Long Quân, Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), An Dương Vương, Phan Anh (quận Bình Tân), Khuông Việt (quận Tân Phú)…

Hiện tượng thời tiết trên cũng khiến hầu hết tuyến đường tại hai quận Bình Thạnh và Thủ Đức như Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Kha Vạn Cân… nước ngập đến nửa bánh xe. Điều này khiến nhiều đoạn xe cộ chết máy, tình trạng giao thông bị ùn tắc kéo dài hàng trăm mét... Nước cũng tràn vào nhà dân và khiến nhiều hộ kinh doanh khốn đốn, nhiều quán xá không thể buôn bán.

Chật vật băng qua đoạn ngập trong mưa và sóng dồn từ các phương tiện khác. Ảnh: MINH QUÝ 

Anh Nguyễn Quang Anh, một người dân ngụ quận Bình Thạnh cho biết bình thường trời không mưa mà có triều cường thì khu vực này cũng có nhiều nơi bị ngập. Giờ vừa mưa lại gặp triều cường nên tình hình càng nặng nề hơn. (Mỗi lần như vậy thì phải ở trong nhà chứ không thể đi đâu. Và như thế, sáng sớm không thể nấu đồ ăn sáng để bán cho mọi người…” - anh Anh nói.

Theo ThS Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó phòng Dự báo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, sau đợt hạn bà chằn thì lượng mây đối lưu phát triển mạnh. Khi mưa sẽ kèm theo giông, sấm sét và gió giật mạnh, tuy nhiên lượng mưa không đều ở một số nơi. Theo ước tính của ThS Lan thì lượng mưa chiều tối 15-8 là trên 100 mm.

 Đến hơn 20 giờ, dù mưa đã tạnh từ lâu nhưng nhiều tuyến đường trong TP vẫn còn ngập sâu, xe cộ vẫn ùn tắc, mọi người khó khăn trong việc di chuyển…

MINH QUÝ - PHƯỚC TĨNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm