TP.HCM: Ngăn chặn hơn 3 triệu mã độc trong năm 2020

Chiều 8-3, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức có buổi làm việc duyệt kế hoạch năm của Sở Thông tin và Truyền Thông TP.HCM.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, trong năm 2020, Sở đã thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm mã độc như: Triển khai hệ thống quản lý giám sát mã độc tập trung cho 68 đơn vị sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện trên địa bàn TP với số lượng cài đặt hơn 12.000 thiết bị đầu cuối.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP chiều 8-3. Ảnh: THANH TUYỀN

Sở cũng duy trì thực hiện kết nối, chia sẻ thông tin Hệ thống quản lý giám sát mã độc tập trung về Hệ thống giám sát quốc gia của Bộ TT-TT theo định kỳ.

Trong năm 2020, Sở phát hiện và ngăn chặn 219.971 hành vi tấn công đến thiết bị đầu cuối. Số lượng mã độc được phát hiện và ngăn chặn trên toàn hệ thống là hơn 3 triệu mã độc.

Trong công tác đảm bảo an toàn thông tin tại Trung tâm dữ liệu TP, ghi nhận các mã độc tấn công vào các nội dung: vi phạm chính sách (12,744%), tấn công thu thập thông tin (87,013%), từ chối dịch vụ (0,226%) và tấn công lây nhiễm và phát tán mã độc (0,017%).

Hiện, Sở thực hiện giám sát, bảo vệ các hệ thống thông tin của TP bằng cách hoàn thành triển khai theo mô hình 4 lớp để đảm bảo an toàn cho hệ thống.

Các giải pháp kỹ thuật bảo đảm an toàn thông tin mạng cũng được áp dụng. Trung tâm dữ liệu TP đặt tại Công viên phần mềm Quang Trung được giám sát 24/24; trung tâm dữ liệu TP được triển khai các giải pháp sau: hệ thống tường lửa đa lớp, hệ hống phát hiện và ngăn chặn xâm nhập, hệ thống phòng chống mã độc, hệ thống chứng thực chứng thư số…

Đối với hoạt động quản lý các trang điện tử, mạng xã hội có hệ thống máy chủ tại nước ngoài như Facebook, Youtube, Blogspot… Sở TT-TT đã tiếp nhận và xử lý 141 đơn thư phản ánh, khiếu nại của công dân, tổ chức liên quan đến trang tin điện tử hoặc tài khoản mạng xã hội Facebook.

Trong đó, Sở đã xử lý 39 hồ sơ, đơn thư phản ánh khiếu nại do Bộ TTTT, Cục PTTH&TTĐT, Cục báo chí, Thanh tra Bộ tiếp nhận và chuyển Sở xử lý theo thẩm quyền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm