TP.HCM: Năm 2012, xảy ra 31 vụ cháy xe

Cụ thể, có 121 vụ cháy (giảm sáu vụ), làm chết chín người, bị thương 12 người. Thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 9 tỉ đồng (giảm hơn 40 tỉ đồng). Bên cạnh đó còn xảy ra 18 vụ tự đốt do mâu thuẫn cá nhân và tự tử làm chết bảy người và hai người bị thương, thiệt hại tài sản khoảng 265 triệu đồng.

Đặc biệt, trong năm 2012 tình trạng cháy xe rộ lên. Theo thống kê của Sở Cảnh sát PCCC, tại TP.HCM có 31 vụ cháy xe các loại, làm chết một người và làm ba người bị thương.

Theo Thiếu tướng Trần Triều Dương, tình hình cháy nổ còn diễn biến phức tạp, cụ thể là những vụ cháy xảy ra vào đầu năm. Đối với những cơ sở, doanh nghiệp sản xuất có nguy cơ cháy nổ cao nhưng qua nhiều lần kiểm tra vẫn không chú trọng đến công tác phòng cháy. Hiện toàn thành phố có 24.339 cơ sở trong diện quản lý cháy; còn 5/1.838 khu dân cư có nguy cơ cháy cao tại các quận 3, 6 và 8.

Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM đã được nhận huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước về thành tích “Xuất sắc trong huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội từ năm 2007 đến 2011”.

ÁI NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm